Hà Nội: Tuyến đường dài 7km không có một cột đèn tín hiệu

Thiếu hụt các cột đèn tín hiệu, biển báo giao thông đang là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ách tắc trên trục đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn diễn ra ngày càng trầm trọng.
Việc thiếu hút đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện giao thông mạnh ai nấy đi
Việc thiếu hút đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện giao thông mạnh ai nấy đi

Ắch tắc vào giờ cao điểm

Trong một vài năm trở lại đây, người dân đã quá quen thuộc với cảnh tượng tắc trên trục đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Diễn. Đặc biệt từ năm 2010 thành phố Hà Nội triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tiến độ hoàn thành vào năm 2015 nhưng đến thời điểm này hầu hết các hạng mục tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa xong, khiến mặt đường bị thu nhỏ nên việc di chuyển của các phương tiện rất khó khăn. Hệ quả đi cùng với đó là ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hà Nội: Tuyến đường dài 7km không có một cột đèn tín hiệu ảnh 1

Cột đèn giao thông tại nút giao Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ không còn hoạt động

Vào các khung giờ cao điểm buổi sáng, dòng người và các phương tiện lưu thông theo chiều hướng vào nội đô thường trong tình trạng kẹt cứng. Người tham gia giao thông phải nhích từng bước. Tình trạng ùn tắc không chỉ diễn ra vào ban ngày mà ngay cả vào buổi chiều tối, khi người dân đi làm về thì cũng gặp tình trạng trên. Trong dòng người tham gia giao thông đó, có không ít các chủ phương tiện cố tìm mọi cách để thoát khỏi tuyến đường như lao lên vỉa hẻ, đi ngược chiều. Và cảnh kẻ đi xuôi người đi ngược vẫn ngày ngày diễn ra trên trục đường này.

Chị Nguyễn Thị Tâm (quê Yên Bái) cho biết: “ Do công ty mình làm trên khu vực Cầu Giấy nên, hàng ngày đi làm buộc phải đi qua đoạn đường Hồ Tùng Mậu. Tuy nhiên, ngày nào cũng vậy luôn bị ám ảnh bởi cảnh tắc đường, xe mô tô, xe gắn máy chen chúc nhau. Công việc của mình bắt đầu vào lúc 8h sáng nhưng lúc nào mình cũng phải đi trước 1 tiếng đồng hồ để tránh tắc đường. Nhiều hôm đi làm về, trời tối mịt mà vẫn cứ tắc đường nhích từng tí một, đôi khi cũng cảm thấy ức chế căng thẳng, nhất là khi gặp những trường hợp chen lấn”.

Cả tuyến đường không có một cột đèn tín hiệu nào

Có một điều lạ là từ nút giao giữa Hồ Tùng Mậu với đường Xuân Thủy, Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng tới Nhổn có khoảng cách gần 7km, thế nhưng trải dài quãng đường này không có bất kỳ cột đèn tín hiệu.

Một trong những điểm giao thông nóng nhất trên trục đường này là khu vực dự án chung cư Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, nơi có rất đông các phương tiên giao thông ô tô, xe máy di chuyển từ trong khu đô thị hướng ra đường Hồ Tùng Mậu và sang đường để di chuyển qua nút giao lớn như Nguyễn Cơ Thạch và Lê Đức Thọ.

Tuy nhiên, tại khu vực này lại được lắp đặt biển báo hiệu giao thông. Vào những giờ cao điểm tại khu vực trên thường xảy ra tình trạng các xe ô tô nối đuôi nhau sang đường khiến các xe máy không thể nào vượt lên trên, hoặc tình trạng các xe máy cố tình chen ngang gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Ông Chử Minh Toàn, cán bộ đội Thanh tra Giao thông quận Bắc Từ Liêm cho biết “ Tuyến đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Diễn hiện nay đang thiếu trầm trọng hệ thống đèn tín hiệu, biến báo hiệu giao thông, ví như các biển cáo cấm đi ngược chiều, cấm dừng đỗ…chính vì vậy nhiều tai nạn xảy ra mà cơ quan chức năng không đủ cơ sở để xử lý, điều này gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng”.

Một cán bộ đội Cảnh sát trật tự công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ “Thực trạng này đã diễn ra gần một năm nay do đường Hồ Tùng Mậu chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên vào các giờ cao điểm, lực lượng chức năng sở tại phải làm việc rất vất vả. Sáng nào cũng vậy, từ 6h30 lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch để tổ chức phân luồng, làm việc vẫn không xuể vì lượng xe quá đông”.

Tình trạng trên trở nên tệ hơn khi các cơ quan chức năng chưa thể có mặt kịp thời để xử lý ách tắc. Không đèn tín hiệu, không có sự điều tiết phân làn của cơ quan chức năng thì tình trạng giao thông mạnh ai nấy chạy lại diễn ra.

Theo Dân Sinh
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.