Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng cản trở hơn 500 học sinh đến trường

Từ đầu tháng 9/2014, Thắng và Hoa cùng nhiều đối tượng khác đã tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ) để xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và đe dọa phụ huynh tuyệt đối không cho con em đến trường học cả 3 cấp.
Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng cản trở hơn 500 học sinh đến trường
Dân Trí đưa tin, chiều ngày 4/12, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Đặng Thị Hoa (SN 1977) và Lê Đăng Thắng (SN 1973) đều trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đây là hai đối tượng liên quan đến việc phản đối sáp nhập trường tại xã Hương Bình. Theo kết quả điều tra từ Công an huyện Hương Khê, từ đầu tháng 9/2014, Thắng và Hoa cùng nhiều đối tượng khác đã tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ) để xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và đe dọa phụ huynh tuyệt đối không cho con em đến trường học cả 3 cấp.

Tai cơ quan điều tra, Thắng và Hoa khai nhận là để phản đối chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình với THCS Hòa Hải và Phúc Đồng của tỉnh.

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng cản trở hơn 500 học sinh đến trường - anh 1

Hai đối tượng bị bắt giữ.

UBND huyện Hương Khê cũng đã kỷ luật cách chức Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Bình đối với ông Lê Đăng Trung. Ông Trung là người thảo đơn, lôi kéo người dân đi tụ tập, khiếu kiện vượt cấp, phản đối việc sáp nhập trường.
Liên quan đến vụ việc, vào ngày 3/12, tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh chủ trì, Thượng tá Nguyễn Gia Triêm, phó trưởng phòng PA 88, công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, từ tháng 8/2014 đến nay đã xảy ra 12 vụ việc liên quan tới an ninh trật tự trên địa bàn xã Hương Bình. Cơ quan công an huyện Hương Khê đã có kết luận 9 vụ việc, còn 3 vụ việc thì đang tiếp tục làm rõ, theo Vietnamnet.
Qua điều tra, cơ quan công an cũng đã xác định, có những đối tượng ngăn cản con em tới trường, xúi giục người dân viết đơn, quyên góp tiền để xuống tỉnh, ra Trung ương khiếu kiện, có nhiều đối tượng đã triệu tập lần 2.
Trước đó như đã đưa tin, để phản đối chủ trương sáp nhập trường tại xã Hương Bình, hàng trăm phụ huynh đã tụ tập, túc trực trước cổng Trường THCS Hương Bình nhiều tháng liên để phản đối. Đồng thời phụ huynh còn không cho con em họ (cả mầm non và tiểu học) tới trường.
Trước tình hình đó chính quyền các cấp của tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều cuộc tuyên truyền, vận động, đối chất để người dân hiểu hơn về chủ trương này. Đặc biệt đích thân Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đã về trực tiếp tại xã Hương Bình để đối chất và giải thích những thắc mắc cho người dân.
Hiện tại, các cấp chính quyền Hà Tĩnh đang tiếp tục vận động, tuyên truyền và quyết tâm đưa con em Hương Bình trở lại trường học trong tháng 12 này.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.