Hải Phòng chi hơn 60 tỉ đồng để trang trí đô thị đón Tết

(Ngày Nay) - UBND thành phố Hải Phòng lên kế hoạch chi hơn 150 tỉ đồng cho các hoạt động để chuẩn bị đón xuân Đinh Dậu 2017. Trong đó, riêng việc trang trí, chỉnh trang đô thị là 60 tỉ đồng.
Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng Nguyễn Kim Pha (giữa) thông tin về các hoạt động thành phố sẽ triển khai trong dịp xuân Đinh Dậu 2017
Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng Nguyễn Kim Pha (giữa) thông tin về các hoạt động thành phố sẽ triển khai trong dịp xuân Đinh Dậu 2017

Ngày 13/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2017 với hàng loạt các hoạt động trọng tâm được triển khai với kinh phí đạt trên 150 tỉ đồng.

Riêng công tác trang trí, chỉnh trang đô thị để phục vụ đón xuân Đinh Dậu 2017, cũng như các công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố như: Nhà hát lớn thành phố, trụ sở UBND thành phố, bảo tàng... để góp phần tạo hiệu ứng chiếu sáng rực rỡ đô thị trong và sau Tết Nguyên đán 2017. Kinh phí dự kiến để triển khai các hoạt động này là khoảng 60 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Kim Pha, chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng, cho biết năm nay văn phòng UBND thành phố sẽ tiếp tục triển khai tổ công tác "đặc biệt" để đột xuất kiểm tra công tác tặng quà Tết, ngoài việc xem xét quà tặng có đảm bảo mức hưởng theo đúng tiêu chuẩn quy định còn xem xét vấn đề chất lượng sản phẩm quà tặng có đảm bảo, còn hạn sử dụng hay không... nhằm tránh gây bức xúc cho người dân hưởng chế độ chính sách.

Ngoài ra, thay cho chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa như mọi năm, năm nay thành phố sẽ tập trung tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật tại khu vực quảng trường Nhà hát lớn thành phố, sân vận động Cảng và sân trước Trung tâm Triển lãm Mĩ thuật thành phố để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết đến xuân về.

Theo Tuổi Trẻ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.