Hầm đường bộ Hải Vân sắp đóng cửa 30 phút mỗi ngày

(Ngày Nay) - Hầm Hải Vân nối giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng sẽ dừng lưu thông 30 phút mỗi ngày để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân.
Hầm đường bộ Hải Vân sắp đóng cửa 30 phút mỗi ngày

Ngày 30/6, ông Đỗ Văn Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, cho biết Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận về việc đóng hầm Hải Vân nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân.

Theo đó, từ ngày 11/7, hầm Hải Vân sẽ đóng 30 phút mỗi ngày (từ 13h15 đến 13h45) để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2. Khi đóng hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc và phía Nam.

Hầm sẽ được đóng cửa trong vòng 1 tháng, trừ các ngày nghỉ, lễ tết, tính từ ngày chính thức thi công đến khi đủ điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục quản lý đường bộ II, III phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án 85, nhà đầu tư trong quá trình thi công thí điểm để phân luồng, phân làn cho các phương tiện và người điều khiển giao thông có nhu cầu lưu thông qua hầm được biết để thực hiện trước khi thi công; đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ...

Sau thời gian 1 tháng, Ban quản lý dự án, Nhà đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó để đưa ra phương án điều chỉnh cho phù hợp để báo cáo Bộ GTVT xem xét cho phép triển khai thi công đại trà.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5 m... Tuyến hầm này mở rộng trên nền hầm lánh nạn dài 6,2 km. 

Theo PLO

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.