Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé

(Ngày Nay) -Theo tính toán của Cục Hàng không, dịp tết Nguyên đán 2017 các hãng hàng không tăng tải khoảng 11% so với lịch khai thác thường lệ. Các chuyến bay thường lệ cũng đầy tải hơn ngày thường, lưu lượng khách đổ về sân bay tăng lên rất lớn. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần nỗ lực phục vụ hành khách, thời điểm hiện tại việc đi lại của người dân tương đối thuận lợi, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ thậm chí tốt hơn ngày thường.
 
Hành khách trong phòng chờ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Hành khách trong phòng chờ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Nhân viên hàng không ứng trực 24/7, phục vụ hành khách tốt nhất

Sau lễ ông Công, ông Táo 23 tết, đầu sân bay Nội Bài bắt đầu đông đúc nhưng sân ga khá thông thoáng, hành khách chỉ mất mươi phút để làm thủ tục, cả ở quầy lẫn checkin tự động tại các kios.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 1Sân bay Nội Bài áp tết, nhiều người mang theo hoa đào trên các chuyến bay

Tương tự, đầu sân bay Tân Sơn Nhất, sức nóng tăng lên đáng kể, vào các khung giờ cao điểm hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục và kiểm tra an ninh song thông thoáng hơn vào các khung giờ thấp điểm và đêm muộn. Khu vực check in và khu vực an ninh đã được mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ, các kiosk check-in được tăng cường góp phần giảm tải hiệu quả cho khu vực làm thủ tục. Nhiều hành khách đã nắm bắt được thông tin, chủ động làm thủ tục check in qua Internet cũng góp phần “giảm nhiệt” tại các quầy check in.

“Tôi vừa làm xong thủ tục, ngày tết đông khách nhưng nhân viên niềm nở, nhiều tình nguyện viên đón và hướng dẫn khách ở khu vực check in và kiểm tra an ninh. Kiểm tra an ninh đông khách nhưng chặt chẽ, không gây khó dễ cho khách hàng”, ông Phan Văn Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, hành khách bay Vietjet nhận xét.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 2Hành khách Phan Văn Việt: Nhân viên Vietjet phục vụ chu đáo, rất niềm nở, tôi là khách thường xuyên của hãng này.

Sự lòng của những hành khách như ông Việt cho thấy mùa tết năm nay các hãng hàng không đã chuẩn bị rất tốt kế hoạch khai thác và phục vụ. Đơn cử như hãng Vietjet, theo kế hoạch, đợt cao điểm Tết Đinh Dậu 2017 thực hiện hơn 350 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng công bố tăng tần suất cho các đường bay có nhu cầu cao, mở thêm các chuyến bay đêm từ ngày 20.1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7.2 (11 tháng Giêng) với mức giảm 40%, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân với chi phí tiết kiệm.

Ông Phạm Lê Việt, Phó giám đốc khai thác dịch vụ mặt đất Vietjet cho biết, toàn bộ nhân viên Vietjet không nghỉ phép dịp tết, ứng trực 24/7, không quản ngày đêm nỗ lực phục vụ hành khách, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay trong dịp cao điểm.

Đặc biệt, hãng này tổ chức tốt công tác phối hợp đúng quy trình, quy định nhằm đạt mục tiêu tất cả các chuyến bay đầu ngày khởi hành sớm 2’, nâng cao tính đúng giờ của các chuyến bay, hạn chế chậm chuyến.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 3Các kiosk check-in được tăng cường góp phần giảm tải hiệu quả cho khu vực làm thủ tục.

Được biết, năm ngoái, với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần nỗ lực phục vụ tỷ lệ bay đúng giờ của Vietjet cao hơn ngày thường khoảng 5%. “Năm nay, Vietjet tiếp tục phấn đấu để tăng hơn nữa tỷ lệ đúng giờ”, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định. Bà Thảo cũng chia sẻ thêm, với Vietjet không có mùa thấp điểm hay cao điểm vì tiêu chí phục vụ của hãng là “luôn đem lại cho hành khách chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

Toàn ngành "vào cuộc", không để người dân không có vé về quê ăn tết

Với tinh thần này, lãnh đạo Cục Hàng không và Bộ GTVT cũng như các hãng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác phục vụ hành khách Tết nguyên đán 2017. Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục đã tổ chức các đoàn công tác, thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ Tết 2017 và yêu cầu các đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch, phương án phục vụ.

Cụ thể, bố trí lại nhà ga hành khách nhằm tăng diện tích mặt bằng; tăng cường lực lượng, bổ sung biển chỉ dẫn để hướng dẫn hành khách làm thủ tục check-in, kiểm tra soi chiếu an ninh; bổ sung thiết bị, nhân lực phục vụ chuyến bay có số lượng hành lý lớn để bảo đảm giải phóng hành khách, hành lý tại nhà ga một cách nhanh chóng.

Cục Hàng không còn giao các cảng vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan, lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực quanh cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo các hãng hãng không cũng không quản ngày đêm theo sát kế hoạch phục vụ hành khách. Mới đây, chủ tịch và TGĐ Vietjet đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách tết Nguyên đán 2017 tại các sân bay trọng điểm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi. CEO Vietjet đã dành nhiều thời gian nói chuyện với hành khách đang làm thủ tục trên sân bay, lắng nghe những ý kiến góp ý về chất lượng phục vụ, nhất là trong mùa cao điểm Tết. CEO Vietjet khẳng định hãng đủ năng lực phục vụ hành khách tốt nhất mùa cao điểm, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Hàng không phục vụ Tết: đúng giờ hơn ngày thường, vẫn còn vé ảnh 4Chủ tịch và CEO Vietjet kiểm tra công tác phục vụ tết tại đầu sân bay Nội Bài

“Vietjet có khó khăn nhất định về mặt bằng khai thác. Nên trong mọi khâu, mọi việc, từ tàu bay ở đâu, lăn thế nào, làm sao để rút ngắn quãng đường, tăng hiệu quả từ đó có thể rút gọn thời gian vận hành thì toàn bộ hệ thống của Vietjet đều hết sức nỗ lực. Chúng tôi quán triệt nhân viên phải làm tốt từng khâu như vậy mới có thể giảm giá vé và tăng cơ hội bay cho người dân”, CEO Vietjet nói.

 Còn nhiều vé máy bay dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện tại số ghế cung ứng mùa cao điểm Tết trên các chặng nội địa của các hãng hàng không vẫn còn nhiều. Theo đó, Vietnam Airlines có số lượng cung ứng trên toàn mạng gần 1,2 triệu chỗ ngồi.

Hãng hàng không Vietjet cung ứng trên toàn mạng 1,3 triệu chỗ, với mức giá linh hoạt từ 5.000 đồng/vé (chưa bao gồm phí dịch vụ kèm theo). Đến nay, hãng Vietjet Air đã bán 655.000 vé cho các chuyến bay Sài Gòn đi các tỉnh, thành, từ 16 đến 30 tháng Chạp.

Giai đoạn sau Tết, từ mùng 1 đến 15 tháng Giêng, Vietjet cung ứng 655.000 chỗ như giai đoạn trước tết. 

Ghi nhận hiện trên các website của các hãng hàng không vẫn còn rất nhiều vé. Nhiều đại lý vé máy bay tại TP.HCM cũng cho biết dù chỉ còn vài ngày nữa đến Tết nhưng lượng vé từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc, vẫn còn khá nhiều. Giá vé giao động trong khoảng từ 2 đến 3,5 triệu đồng.

Lý giải cho mức giá vé này, các hãng hàng không cho biết do chiều ngược lại của các chuyến bay thường là bay không tải, hầu như không có hành khách nên không có doanh thu.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.