Hàng loạt thí sinh ở Hà Giang có điểm số chênh lệch đáng ngờ

Theo thống kê, 46 thí sinh ở Hà Giang có điểm ở một số môn trên 9, nhưng môn khác chỉ lẹt đẹt 1-2. 
Hàng loạt thí sinh ở Hà Giang có điểm số chênh lệch đáng ngờ

Cụ thể, danh sách thống kê tìm ra được 46 thí sinh có điểm số chênh lệch... bất thường. Trong đó, có 3 môn cao trên 9 điểm (điểm dùng xét tuyển theo khối là 3 môn), các môn còn lại rất thấp.

Cụ thể thí sinh 50002... đạt Toán 9,4; Vật lý 9,75; Hóa: 9,25 nhưng Sinh đạt 2,25; Tiếng Anh: 3.

Thí sinh có số báo danh 050018... đạt Toán 9,6; Vật lý: 9,75; Tiếng Anh: 9,2 nhưng Sinh học chỉ được 1,75; Văn: 2,25.

Thí sinh có số báo danh 050001... môn Toán được 9. Vật lý: 9,5; Tiếng Anh: 9,4, nhưng Hóa học chỉ được 1,25; Sinh học: 2,75.

Thí sinh có số báo danh 050010... đạt Toán 9 Vật lý 9,5 Hóa 9, trong khi đó Sinh học: 1,25 và Tiếng Anh: 1,6.

Những điểm số trên cũng nói lên sự "bất thường" ở Hà Giang.

Những bất thường trong điểm thi tại Hà Giang không chỉ thể hiện qua con số như tỷ lệ điểm từ 8 của cụm thi Hà Giang gần gấp đôi tỷ lệ chung cả nước, 36 thí sinh tại Hà Giang đạt trên 27 điểm, bằng một nửa của cả nước. Trong khi đó, Hà Giang chỉ có 5.000 thí sinh, còn cả nước có một triệu sĩ tử.

Nghi vấn còn được đặt ra khi một số thí sinh ở Hà Giang có điểm số cao nhất nước trước đó điểm thi thử rất thấp.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Hà Giang có 3 thí sinh trong danh sách 11 em có điểm số cao nhất kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây là tỉnh có nhiều học sinh nhất trong top này. Tuy nhiên, điểm thi thử của các em chỉ lẹt đẹt 4-5.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.