Hàng nghìn lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 22/12

Mặc cho thời tiết giá lạnh, hàng nghìn người từ khắp mọi miền đất nước vẫn vượt đường xa xôi đến thắng hương lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Hàng nghìn lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 22/12

Nhân ngày 22/12, dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2015), hàng nghìn người từ khắp mọi miền đất nước không ngừng đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để thắp hương lên anh linh bác, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Với gương mặt phấn chấn, bà Nguyễn Thị Hồng (67 tuổi) đến từ thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết: “Tôi vốn là một cựu chiến binh, từ ngày Đại tướng mất, tôi luôn có tâm niệm được một lần đến thắp hương cho Người.

Hàng nghìn lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 22/12 ảnh 1

Hàng nghìn người dân từ khắp mọi miền đất nước đến thắp hương lên anh linh Đại tướng.

Hôm nay, ước nguyện của tôi đã trở thành hiện thực và ý nghĩa hơn nữa khi chúng tôi đến thắp hương cho Người đúng dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12)”.

Còn có hàng nghìn người dân từ khắp mọi miền đất nước đến thắp hương lên anh linh Đại tướng.

Ở khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày hôm nay, ngoài những đoàn Cựu chiến binh với những bộ trang phục chỉnh tề gắn đầy Huân, Huy chương thì còn có hàng nghìn người dân từ khắp nơi cũng đã có mặt tại đây để viếng mộ Người.

Càng về trưa, dòng người đổ về đây viếng mộ mỗi lúc một đông, những đoàn người đứng xếp hàng ngay ngắn, tạo thành một không khí hết sức trang nghiêm.

Hàng nghìn lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 22/12 ảnh 2

Dòng người lặng lẽ bên mộ Đại tướng.

Theo Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội Phó đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Dịp lễ nào cũng vậy, có rất đông người dân đến viếng mộ Đại tướng. Và chỉ trong 3 ngày (từ ngày 20/12 – 22/12) đã có trên 5 ngàn lượt người đến viếng mộ Người”.

“Tính từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Vũng Chùa - Đảo Yến đến nay đã có trên 226 ngàn đoàn với hơn 2,8 triệu lượt người tới viếng mộ”, Thượng úy Đồng Thanh Hải cho biết thêm.

Ngô Huyền

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.