Hàng trăm người dân vùng biên Kon Tum bị cô lập do lũ về bất ngờ

(Ngày Nay) - Mưa lớn khiến hàng trăm người dân tại 8 thôn tại xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, Kon Tum bị cô lập.
Giao thông vào các thôn làng bị chia cắt. (Ảnh: Đình Văn)
Giao thông vào các thôn làng bị chia cắt. (Ảnh: Đình Văn)

Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, trong hai ngày 8 và 9/8, trên địa bàn huyện Ia H’Drai đã xảy ra mưa lớn. Đến 11h trưa ngày 8/8 đường tuần tra biên giới, đường công vụ bị sạt lở nặng; toàn bộ ao hồ, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng; 134 ao cá của dân bị tràn; xe máy, máy bơm bị vùi lấp, cuốn trôi theo lũ lớn.

Mưa lớn cùng với lũ quét tràn xuống địa bàn xã Ia Đal đã làm người dân bất ngờ, bị động đối phó. Nước ngập đến 2/3 số nhà, có nhà ngập đến nóc. Người dân buộc phải bám vào các thanh gỗ, cột nhà để bơi vào bờ. Các điểm cầu bị lũ đánh sập, cuốn trôi. 

Hàng trăm người dân vùng biên Kon Tum bị cô lập do lũ về bất ngờ ảnh 1

 Người dân phải bám vào các tấm gỗ lớn để bơi vào bờ. (Ảnh: Đình Văn)

Nguồn tin của Zing.vn cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Huyện ủy Ia H'Drai Nguyễn Văn Lộc và Chủ tịch huyện Nguyễn Hữu Thạch cũng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ. Hiện tại, nhiều lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp cứu hộ.

Trả lời PV báo Lao động, chiều ngày 9/8, lãnh đạo xã Ia Đal cho biết, hiện chưa có thông tin thiệt hại về người. Tuy nhiên, bước đầu xác định có 25 căn nhà bị ngập, 17 căn phải di dời. Đặc biệt, phía chính quyền vẫn chưa tiếp cận được thôn Ia Der, Chư Hem và thôn 1, 2, 5, 6, 7, 8 vì giao thông 8 thôn này bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn.

Hàng trăm người dân vùng biên Kon Tum bị cô lập do lũ về bất ngờ ảnh 2

 Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp cứu hộ. (Ảnh: Tiền phong)

Hiện chính quyền xã Ia Đal cũng hỗ trợ 16 hộ bị ngập nặng với số tiền 24 triệu đồng; hỗ trợ 30 thùng mì tôm, 30 ốc nước suối và 300kg gạo cứu đói cho các hộ dân bị ngập nhà, phải di dời nơi ở.

Đồng thời, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Ia Đal chốt chặn các điểm ngập, không cho người dân đi lại vùng nguy hiểm.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: