Hệ thống thoát nước TPHCM bị xâm hại

(Ngày Nay) - 60 vị trí trên các kênh rạch, 88 tuyến cống với tổng chiều dài hơn 13 km, 97 vị hầm ga và 51 vị trí cửa xả các tuyến cống ra kênh rạch bị lấn chiếm.
Hệ thống thoát nước TPHCM bị xâm hại

Sáng nay, 29/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh 5 tháng đầu năm 2017.

Báo cáo với Chủ tịch UBND TPHCM, ông Sử Ngọc Anh, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đầu năm 2017, trên địa bàn Thành phố còn 7 vị trí ảnh hưởng do thi công dự án. Gần nửa năm qua, thành phố tập trung xử lý được 6/7 vị trí thì lại… phát sinh mới 25 vị trí, ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của hệ thống.

Trên địa bàn TPHCM còn 67 vị trí kênh rạch bị lấn chiếm, đến nay đã xử lý được 7 vị trí, còn 60 vị trí phải tiếp tục xử lý. Ngoài ra, TPHCM còn 88 tuyến cống bị lấn chiếm với chiều dài hơn 13 km (392 hầm ga). Dù trung tâm chống ngập đã nỗ lực nhưng đến nay mới xoá được 5 vị trí lấn chiếm và vẫn còn 83 vị trí đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý.

Bên cạnh đó, TPHCM có 97 vị trí lấn chiếm hầm ga, đến nay mới khắc phục 12 vị trí, còn 85 vị trí đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý. Đáng lưu ý, trên địa bàn còn 53 vị trí lấn chiếm cửa xả bị lấn chiếm, làm hạn chế khả năng thoát nước mưa. Trung tâm chống ngập và các địa phương mới xoá được 2 vị trí, còn 51 vị trí cửa xả bị xâm hại.

“Thành phố bắt đầu vào mùa mưa, với nhiều cơn mưa lớn, công tác khắc phục các vị trí ảnh hưởng do thi công dự án, các vị trí lấn chiếm kênh rạch, tuyến cống, hầm ga, cửa xả bị lấn chiếm cần tập trung làm tốt hơn”, ông Sử Ngọc Anh nhận xét.

Hệ thống thoát nước TPHCM bị xâm hại ảnh 1 

Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình trình chống ngập Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết TPHCM đã cập nhật thông tin về tình hình ngập nước trên các tuyến đường trong và sau mỗi cơn mưa để người dân chủ động ứng phó như chọn lộ trình phù hợp, tránh đi vào các khu vực đang bị ngập nặng.

Từ đầu năm đến nay TPHCM tiếp nhận thêm 6 tuyến cống với tổng chiều dài 8,730 km và thay mới 612 cống bị xuống cấp có khả năng sụp, góp phần tăng năng lực thoát nước.

Trả lời chất vấn của chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong về hệ thống thoát nước vừa được đầu tư đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường Đỗ Xuân Hợp vẫn bị ngập nặng, ông Dũng cho biết hệ thống cống thoát nước được thi công theo quy hoạch của ngành giao thông. Cống chưa đạt quy mô và chưa đảm bảo khả năng thoát nước.

“Mấy hôm nay mưa nhiều, thi công không được. Trung tâm đã có giải pháp. Chờ mấy hôm nữa bớt mưa, trung tâm sẽ tập trung khắc phục, tình trạng ngập sẽ giảm”, ông Dũng nói.

Theo Tiền Phong
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.