HN: Tăng cường hơn 1000 chuyến xe khách, vé tăng 20-40% dịp tết

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân tết Nguyên đán Bính Thân 2016), các bến xe tại Hà Nội đã tăng cường thêm nhiều chuyến xe đồng thời đảm bảo an ninh cho người dân trong dịp này.
HN: Tăng cường hơn 1000 chuyến xe khách, vé tăng 20-40% dịp tết

Tăng cường hơn 1 nghìn chuyến

Theo như kế hoạch phục vụ việc đi lại của người dân trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2016 các bến xe tại khu vực Hà Nội đều tăng cường thêm chuyến để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của mọi người.

Cụ thể, bến xe Mỹ Đình tăng cường thêm 955 chuyến trong các ngày từ 21 đến 29/12 (theo lịch âm). Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết : "Kỳ nghỉ năm nay dài tới 9 ngày cho nên áp lực đi lại của người dân cũng giảm bớt. Theo lịch âm, nhà xe dự kiến lượng khách cao điểm sẽ rơi vào ngày 20,21 khi các sinh viên ở các trường Đại học được về quê ăn Tết. Sau đó là các ngày 22, 23 và đặc biệt là ngày 28 là ngày những người đi làm được nghỉ."

HN: Tăng cường hơn 1000 chuyến xe khách, vé tăng 20-40% dịp tết ảnh 1

Bến xe Mỹ Đình chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2016

Tại bến xe Giáp Bát, vào 3 ngày cao điểm 21,22,28 tháng 12 Âm lịch, số lượng các chuyến xe cũng được tăng lên từ 100 cho đến 120 chuyến so với ngày bình thường. Hiện tại, nhà xe Giáp Bát cũng có kế hoạch phục vụ khách cho tới đêm giao thừa, đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.

Còn tại bến xe Nước Ngầm, các xe chủ yếu là tuyến xe chạy đường dài. Hiện tại, bến xe vẫn đang lên kế hoạch tăng cường.

Theo ông Trịnh Hoài Lam, Phó giám đốc bến xe: "Chắc chắn bến xe sẽ kết hợp với các nhà xe và có kế hoạch tăng cường sớm nhất. Dự kiến sẽ tăng cường thêm từ 30 đến 60 chuyến vào những ngày cao điểm".

Giá vé có khả năng tăng từ 20-40%

Theo ông Nguyễn Tất Thành Giám đốc bến xe Giáp Bát: "Hiện tại, nhà xe chưa nhận được hồ sơ tăng vé của bất kỳ nhà xe nào, tuy nhiên theo kinh nhiệm từ các năm trước, riêng đường dài thì tùy từng đơn vị, có đơn vị tăng trong tầm từ 20 đến 40%. Còn những xe đường ngắn chạy những tỉnh gần Hà Nội nhiều khả năng sẽ không tăng hoặc nếu có tăng thì cũng không đáng kể".

Tương tự như tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình cũng chưa có kế hoạch tăng giá vé cụ thể, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ có mức tăng từ 10 đến 40%.

Ngoài ra, theo xu hướng giảm giá xăng dầu, một số nhà xe cũng đã có kế hoạch giảm giá vé vào các ngày thường. Cụ thể, tại bến xe Mỹ Đình trung bình giá vé xe giảm từ 3 đến 13%. Tại bến Giáp Bát, hiện tại đơn vị nhận được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong bến xin giảm giá vé với tỉ lệ 2-10% giảm theo lộ trình giá xăng dầu.

Nỗi lo xe dù, cò vé

Tại một số bến xe hiện nay vẫn còn tình trạng cò vé. Điều này gây bức xúc cho người dân. Theo đại diện của bến xe Giáp Bát: "Những ngày vắng khách thì mới có cò vé, còn vào những ngày đông khách, cò "tự nhiên biến mất". Tất nhiên, mình cũng giảm hạn chế bằng cách tăng cường quản lí và xử lí hiện tượng này. Tuy nhiên, chế tài hiện nay cũng chỉ trong giới hạn nhất định thôi. Phía bến cũng bắt cam kết và xử lí theo quy định".

HN: Tăng cường hơn 1000 chuyến xe khách, vé tăng 20-40% dịp tết ảnh 2

Bến xe Giáp Bát đã lên phương án chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán.

"Việc xử lý cò vé xe ngày Tết cũng nan giải. Bên phía bến xe cũng khuyến cáo hành khách đến bến cứ vào mua vé không nghe cò mồi. Tuy nhiên, nhiều hành khách ý thức chưa cao nên cứ đứng ngoài đường, tiện là đi.

Việc mua vé có rất nhiều lợi ích, thứ nhất là đảm bảo lợi ích của mình, có vé rồi nếu ra đường mà nhà thu thêm cũng không thể được. Thứ hai, việc khách vào bến mua vé sẽ đảm bảo an ninh chung. Vì trên cùng một tuyến có rất nhiều doanh nghiệp khác nhau hoạt động, khi vào bến mua vé, khách được san đều sang các nhà xe, đảm bảo không có tình trạng chen lấn", đại diện bến xe Giáp Bát cho hay.

BTV

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: