'Hố tử thần' nhân tạo khiến 9 học sinh chết đuối?

Nỗi ám ảnh về cái chết của 9 học sinh trên sông Trà Khúc khiến người dân xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi vẫn chìm trong đau thương. Nguyên nhân cái chết của các em đang dần được hé lộ.
'Hố tử thần' nhân tạo khiến 9 học sinh chết đuối?

Đã 2 ngày trôi qua, không khí u ám, buồn thảm vẫn bao trùm lấy xóm nghèo từ khi tìm được thi thể của 9 học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Hà, Quảng Ngãi.

Theo quan sát, nơi các em tử nạn cách bờ chưa đầy 50m, cách đường cát tự tạo khoảng 2m. Bằng mắt thường, có thể thấy dải cát trắng phau lộ ra dưới làn nước bởi mực nước động lại sâu chưa đầy 1m.

Trao đổi với Dân Trí, ông Trần Thanh Trạng - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho biết, mực nước vào tháng 4 khá nông, chỉ có vị trí 9 học sinh chết đuối là sâu xuống khoảng 3m, nằm dọc 2 bên tuyến đường cát do các loại xe xúc cát đào hai bên hông đoạn đường cát tự tạo, tiện cho xe ben vận chuyển cát từ giữa lòng sông. Ông Trạng cũng thừa nhận sai sót khi chưa kịp yêu cầu đơn vị khai thác cát cắm biển cảnh báo. Điều này vô tình đã dẫn đến cái chết đau thương của 9 nam sinh, trong đó có cả cháu họ ông.

'Hố tử thần' nhân tạo khiến 9 học sinh chết đuối? ảnh 1

Vị trí 9 học sinh chết đuối sâu khoảng 3m. Ảnh: Dân Trí

Nhân chứng trong vụ việc thương tâm, em Trần Thị Hà Phương kể lại rằng, trước đó, nhiều học sinh của trường cũng đến đây tắm nhưng không có chuyện gì xảy ra. Lần này, cũng vì mùa này nước cạn nên các bạn mới lao ra tắm và không ngờ lại hụt đúng vùng nước sâu do đơn vị khai thác cát tạo ra. Em Hà Phương run run chia sẻ: “Chứng kiến các bạn rơi vào hố cát tử thần đó, mỗi khi chợp mắt, hình ảnh đáng sợ đó lại hiện lên và em chỉ biết khóc trắng đêm”.

'Hố tử thần' nhân tạo khiến 9 học sinh chết đuối? ảnh 2

Nỗi đau tột cùng của người thân các em.

Một chi tiết đáng chú ý khác theo nguồn tin của Dân trí là khi đưa các em học sinh lên bờ, 6 trong số 9 học sinh tử vong trong tư thế nắm tay nhau khiến người dân và lực lượng cứu hộ không cầm được nước mắt.

Như đã thông tin, trước đó, vào chiều 15/4, 9 học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (Quảng Ngãi) rủ nhau đi tắm sông trước khi đến trường vào 15h cùng ngày. Thế nhưng, sau đó, cả 9 em cùng bị đuối nước và tử vong ngay trên con sông Trà Khúc quen thuộc. Thi thể 9 em đã được tìm thấy và đưa lên bờ trong sự bàng hoàng của người dân nơi đây và sự đau đớn tột cùng của cha mẹ các em.

Theo xác nhận của UBND xã Nghĩa Hà, gia đình 9 em đều có điều kiện kinh tế rất khó khăn dù không thuộc hộ nghèo.

An Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.