Hỏa hoạn bất ngờ khiến 2 bà cháu chìm trong biển lửa

(Ngày Nay) - Sau khi xảy ra hỏa hoạn,  người bà đã định kéo cháu ra khỏi căn nhà nhưng không kịp khiến 2 bà cháu đều tử vong
Hỏa hoạn bất ngờ khiến 2 bà cháu chìm trong biển lửa

Ngày 24/10, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức họp thông tin về vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà trên đường 138 (khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9) khiến 2 bà cháu tử vong, 4 người khác bị thương.

Hỏa hoạn bất ngờ khiến 2 bà cháu chìm trong biển lửa ảnh 1HIện trường sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Vietnamnet

Tại buổi họp, đại diện Cảnh sát PCCC quận 9 cho biết, đơn vị nhận thông tin vụ cháy tại căn nhà nói trên lúc 0h47 ngày 24/10 nên đã huy động 6 xe nước cùng 42 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường sau 10 phút.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng đã triển khai chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn. Đến 1h25 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, báo Dân Việt đưa tin.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đây là vụ cháy có quy mô không lớn nhưng thiệt hại quá nghiêm trọng, thương tâm.

Ông cho biết ki ốt nơi xảy ra cháy trước đây được gia đình nạn nhân Phạm Thị Mùi (63 tuổi là chủ hộ) cho thuê. Hiện gia đình đang xây nhà mới trên diện tích 135m2 và trong giai đoạn hoàn thiện. Do vậy, 3 ký ốt cho thuê này được gia đình lấy lại để làm nơi ở, sinh hoạt tạm bợ.

Hỏa hoạn bất ngờ khiến 2 bà cháu chìm trong biển lửa ảnh 2  Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM .Ảnh:Vietnamnet

“Toàn bộ đồ đạc chất dồn vào 3 ki ốt. Do vậy, trong quá trình sinh hoạt đã xảy ra cháy, họ thoát ra ngoài không kịp dẫn đến hệ quả đau lòng trên”- ông Băng thông tin.

Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, bé gái khi phát hiện có cháy đã chui xuống gầm giường để trốn. Mẹ cháu bé bị bỏng hoảng hốt tìm cháu nhưng không thấy và được người dân đưa ra ngoài.

“Khi bà ngoại không thấy cháu bé ở đâu, đi tìm và phát hiện được bé và cố với tay để kéo bé ra ngoài nhưng bất thành. Cả hai bà cháu đã tử vong trong đám cháy”- Đại tá Băng cho hay thông tin này trùng khớp với hiện trường khám nghiệm người bà chết trong tư thế với tay kéo cháu ngoại ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ 2 phút căn nhà cháy ngùn ngụt nên cả hai bà cháu đã tử vong, theo Vietnamnet.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.