Hoang mang vì "trộm" nghênh ngang vào tuyển chọn hết đồ đạc trong nhà

Thời gian gần đây, người dân tại ngõ 250 đường Kim Giang (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) luôn trong tình trạng bất an bởi khu phố này liên tiếp xảy ra các vụ trộm táo tợn, phá khóa cửa đột nhập vào nhà dân lấy trộm xe máy, máy tính laptop...
Hoang mang vì "trộm" nghênh ngang vào tuyển chọn hết đồ đạc trong nhà

Theo phản ánh của người dân, một buổi sáng cuối tuần, khi phóng viên đã có mặt tại khu vực ngách 250/66, đường Kim Giang (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội). Thấy người lạ mặt xuất hiện, một người phụ nữ trong con ngách nhỏ này luôn đưa ánh mắt chăm chú theo dõi đầy vẻ dò xét và cảnh giác.

Hoang mang vì "trộm" nghênh ngang vào tuyển chọn hết đồ đạc trong nhà - anh 1
Người dân hoang mang vì liên tục xảy ra mất cắp

Có mặt tại nhà nạn nhân là bà Hà Thị Lan (tổ 27b), bà cho biết, vào khoảng 6h sáng ngày 3/6, khi bà dậy để mở cửa nhà thì đã thấy 2 cánh cửa chính mở toang. 2 chiếc xe máy nhãn hiệu Dream và Click nhà bà đã bị kẻ trộm đột nhập lấy đi mất.

Tiếp tục kiểm tra các đồ đạc trong gia đình, chồng bà Lan phát hiện toàn bộ giấy tờ tùy thân để trong phòng ngủ tầng 2, điện thoại di động và khoảng 2 triệu đồng tiền mặt để ở túi quần cũng bị kẻ gian lục lấy đi mất.

Sau đó, vụ việc đã được gia đình báo lên cơ quan công an phường Đại Kim. Trong ngày, lực lượng công an phường Đại Kim và công an quận Hoàng Mai đã xuống hiện trường để thu thập dấu vết, phục vụ cho quá trình điều tra.

Sau vụ việc trộm đột nhập vào nhà bà Lan lấy đi nhiều tài sản có giá trị, thì sáng sớm hôm sau (4/6), gia đình anh Nguyễn Duy Long ở ngách 250/60, cũng bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi 2 chiếc xe máy nhãn hiệu Dream, Future và một chiếc máy tính laptop.

Theo chủ nhân của các vụ trộm cắp này thuật lại, họ không biết bằng cách nào mà trộm đột nhập được vào nhà. Chỉ biết sáng ngủ dậy thì thấy cánh cửa mở toang và khóa cửa thì bị đối tượng mang đi mất nên không biết là kẻ trộm đã cắt khóa hay mở khóa bằng chìa.

Hoang mang vì "trộm" nghênh ngang vào tuyển chọn hết đồ đạc trong nhà - anh 2
Dù cửa đã khóa kỹ, gia đình anh Long vẫn bị trộm "ghé thăm"

Ngoài ra tại khu vực này cũng xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của các đối tượng là sinh viên, người làm thuê ở nhà trọ. Điển hình là trường hợp xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 12/6 vừa rồi, khi 2 cô gái thuê nhà trọ trong ngách 250/66 (gần nhà bà Lan) trong lúc ngủ say đã bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi 2 máy tính laptop, hai chiếc điện thoại di động và 15 triệu đồng.

Theo tìm hiểu thì nhiều người dân trong khu phố phản ánh về tình hình mất an ninh trật tự như vậy chỉ mới xảy ra trong thời gian ngắn gần đây khiến người dân trong khu vực cảm thấy bất an.

Sáng ngày 16/6, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó Trưởng công an phường Đại Kim đã xác nhận, trong thời gian vừa quan trên địa bàn phường có xảy ra 7 vụ trộm cắp đột nhập vào nhà dân lấy đi 8 chiếc xe máy các loại, 2 máy tính laptop, 1 chiếc tivi, 3 điện thoại di động và 17 triệu đồng.

Theo Trung tá Dũng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo công an TP Hà Nội và quận Hoàng Mai, lực lượng công an phường vẫn tổ chức thường xuyên đi tuần chia làm 2 ca từ 24h đêm đến 2h sáng và từ 2h sáng đến 4h.

Hiện những vụ trộm cắp trên vẫn đang được cơ quan công an phối hợp với các đội nghiệp vụ rốt ráo điều tra làm rõ. Tuy nhiên chưa rà soát được đối tượng nào khả nghi để tiến hành đấu tranh làm rõ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.