Hội Nghệ nhân và Thương hiệu báo cáo về vụ ‘Giáo sư âm nhạc" Ngọc Sơn

(Ngày Nay) - Chiều 25/8, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được công văn số 130/CV-VATA của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam báo cáo về việc tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn có ghi “Giáo sư âm nhạc - ca sĩ”. 
Chức danh "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn gây ầm ĩ trong thời gian gần đây
Chức danh "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn gây ầm ĩ trong thời gian gần đây

Theo Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA), ngay sau khi nhận được công văn yêu cầu báo cáo của Bộ Công Thương, ngày 24/8, VATA đã họp Ban Thường vụ mở rộng để xem xét sự việc. Ban Thường vụ VATA cho biết đã thống nhất yêu cầu Ban tổ chức thuộc Hội có tờ trình liên quan tới hồ sơ đề nghị lãnh đạo Hội ký tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn có ghi “Giáo sư âm nhạc - ca sĩ”.

Đồng thời giao cho Ban kiểm tra Trung ương Hội chủ trì, phối hợp với Ban tổ chức kiểm tra các tài liệu có liên quan đến ông Phạm Ngọc Sơn với cụm từ “giáo sư âm nhạc”, để có kết luận chính thức gửi Ban Thường vụ Hội trước ngày 2/9 tới để xử lý theo Điều lệ và quy định hiện hành.

VATA khẳng định với lãnh đạo Bộ Công Thương là “không phong tặng “giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số cơ quan báo chí đã thông tin”. VATA cho biết thêm là “khi có kết luận xử lý chính thức chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch VATA, người đã ký bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn, khẳng định ca sĩ đã tự khai trong hồ sơ là giáo sư. Ông Dũng cho biết hồ sơ đó cũng được lưu giữ. Tuy nhiên, đơn vị của ông không kiểm tra lại hồ sơ trước khi viết bằng khen. “Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Hiểu không? Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu... Ông ấy sai thì ông ấy chịu thôi”, ông Dũng khẳng định.

Về phía mình, chia sẻ với báo chí, ca sĩ Ngọc Sơn thừa nhận việc anh ghi chức danh là giáo sư vào hồ sơ là vì khi anh đi dạy bên Nhật Bản, các học trò đã gọi anh là giáo sư. Các học sinh bên Nhật không quá chú trọng vào bằng cấp mà họ luôn cho rằng những người làm công tác giảng dạy là giáo sư và gọi chung "giáo sư" với tất cả những ai làm công tác giảng dạy. “Còn ở Việt Nam mọi người gọi là ca sĩ nên tôi chỉ nhận mình là tấm thân nhỏ bé trước đại gia đình. Nếu nhạc sĩ nào nói Ngọc Sơn chưa đủ trình độ, đẳng cấp thì xin mời đến đây, chất vấn và kiểm tra xướng âm với tôi”.

 Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: