Hội nghị triển khai quyết định kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018

Chiều 19-5, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã công bố Quyết định số 721-QĐNS/TW ngày 29-3-2018 thành lập Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư kiểm tra đối với Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Đoàn kiểm tra chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra; các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra là lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc các cơ quan: Ban Nội chính Trung ương, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương.
 
 Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí, Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí trong Ban cán sự đảng và đại diện các đơn vị được kiểm tra thuộc Bộ.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc thành lập Đoàn kiểm tra tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, nội dung kiểm tra là: Việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thực hiện Kết luận số 64-KL/TW ngày 28-5-2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.
 

Hội nghị triển khai quyết định kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018 ảnh 1 Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn kiểm tra quán triệt những nội dung sẽ kiểm tra, đó là: Việc quán triệt các các nội dung Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) gắn với Kết luận số 64 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông. Trên cơ sở nội dung kiểm tra, đồng chí đề nghị, Bộ cần báo cáo việc xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng (nêu trên) tại Bộ như thế nào? kết quả việc triển khai tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của các đơn vị, tổ chức ra sao? những khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất gì cần tháo gỡ để tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết và kết luận của Đảng trong thời gian tiếp theo...

Hội nghị triển khai quyết định kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018 ảnh 2 Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Theo kế hoạch, Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông chuẩn bị báo cáo tự kiểm tra (theo nội dung đã được gợi ý), gửi Đoàn kiểm tra trước ngày 18-6-2018. Mốc thời gian kiểm tra từ tháng 6-2013 đến thời điểm kiểm tra (trọng tâm từ tháng 11-2017) và sẽ hoàn thành việc kiểm tra trong quý III-2018.

Hội nghị triển khai quyết định kiểm tra của Ban Bí thư năm 2018 ảnh 3 Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn công bố Quyết định của Ban Bí thư thành lập Đoàn kiểm tra tại Bộ Thông tin và Truyền thông
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.