Hôm nay (16/3), Hà Nội chính thức xử phạt vi phạm giao thông qua camera

Từ ngày hôm nay (16/3) CSGT Hà Nội đồng loạt triển khai theo dõi và xử phạt phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông tại khu vực nội thành qua camera.
Hôm nay (16/3), Hà Nội chính thức xử phạt vi phạm giao thông qua camera
Theo lãnh đạo Phòng CSGT (PC67), CATP Hà Nội, hiện đã có 360/450 camera của dự án nâng cấp Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I Hà Nội được lắp đặt tại các nút giao thông, thông tin từ VTC.

Do có hệ thống camera lắp đặt tại các nút giao thông đã hoàn chỉnh nên từ đầu tuần này các Đội CSGT như số 2 (khu vực Ba Đình, Tây Hồ), số 3 (Đống Đa), số 4 (Hoàng Mai), số 14 (Hai Bà Trưng) của PC67 có nhiệm vụ túc trực, theo dõi và sẵn sàng xử lý phương tiện vi phạm được camera tự động phát hiện, thông báo.

Hôm nay (16/3), Hà Nội chính thức xử phạt vi phạm giao thông qua camera - anh 1

Nhiều điểm đồng loạt xử phạt qua camera từ hôm nay 16/3.

Thông tin trên Kiến Thức, trước đó, theo thống kê, từ ngày 19/1- 10/3/2015, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 99 trường hợp vi phạm các loại qua hình ảnh hệ thống camera, trong đó có 97 ô tô và 2 xe máy. Lỗi vi phạm chủ yếu là vượt đèn đỏ, đi sai làn.
Về hình thức xử phạt, trên báo Tiền Phong ngày 13/3, Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (khu vực Ba Đình) cho biết: Có hai hình thức xử phạt phương tiện vi phạm qua hình ảnh, gồm xử lý trực tiếp (phạt "nóng") hoặc xử lý gửi thông báo vi phạm về địa chỉ nơi đăng ký biển số (phạt "nguội"). Tuy nhiên, hình thức mà Đội CSGT số 2 xử lý gần 50 trường hợp vi phạm qua camera được Trung tâm hình ảnh chuyển vừa qua chủ yếu là xử lý “nóng”. Cụ thể, sau khi được Trung tâm thông báo thông tin xe vi phạm, các tổ tuần tra, kiểm soát trực tiếp trên đường đã chặn phương tiện lại để xử lý. Theo ông Vinh, hình thức này tuy vất vả, nhưng hiệu quả vì đúng chủ xe vi phạm và không mất thời gian điều tra (với xe không chính chủ).
Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Xử phạt "nguội" qua camera tại Hà Nội: Không hiểu tại sao hành vi vi phạm bị CSGT phát hiện

Hà Nội sắp công bố kết quả phạt "nguội" người vi phạm giao thông

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.