Hôm nay, thí sinh trúng tuyển NV1 bắt đầu nộp Giấy chứng nhận kết quả thi

(Ngày Nay) - Theo đúng kế hoạch, 1/8 mới là hạn chót chốt điểm chuẩn nhưng hôm qua 31/7, các trường đại học đã đồng loạt công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành đào tạo năm 2017. So với các năm trước, điểm chuẩn ở hầu hết các trường đều tăng từ 0,5 đến 3 điểm, có trường tăng 5,6 điểm tùy theo ngành đào tạo. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn có những thí sinh đạt 27 điểm, thậm chí 30 điểm vẫn trượt NV1 vào trường Đại học Y Hà Nội, Học viên An ninh nhân dân... Năm nay, điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh (tổ hợp khối D01) đối với nữ của Học viện An ninh nhân dân đứng bảng là 30,5 điểm, không nhân hệ số.

Như vậy với mức điểm này, dù thí sinh đạt 10 điểm cả 3 môn mà không được cộng điểm ưu tiên vẫn không thể đỗ vào ngành này của Học viện An ninh. Tương tự, điểm chuẩn trúng tuyển trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đối tượng thí sinh nữ khu vực phía Bắc lên tới 30,25 điểm. 

Theo thông báo của trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, có 4 thí sinh nữ xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đạt mức điểm 30,25, nhưng trường chỉ lấy 3 thí sinh dựa trên tiêu chí phụ. Như vậy, đã có 1 thí sinh đạt mức điểm 30,25 không trúng tuyển vào trường này. 

Ngoài ra, Học viện Kỹ thuật quân sự, điểm trúng tuyển đối với thí sinh nữ miền Bắc cả 2 tổ hợp A00 (Toán, Lí, Hóa) và A01 (Toán, Lí, Anh) là 30 điểm.  Học viện Quân y, điểm trúng tuyển với thí sinh nữ miền Nam (tổ hợp A00) và thí sinh nữ miền Bắc (tổ hợp B00) đều là 30 điểm.

Đại học Y Hà Nội ngành có điểm chuẩn cao nhất vào trường là Y đa khoa với 29,25  điểm (tăng 3,25 điểm so với năm 2016), kế đến là ngành Răng - Hàm - Mặt với 28,75 điểm.  Đại học Bách khoa Hà Nội ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của trường là Công nghệ thông tin với mức 28,25 điểm. Đối với trường Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế, Khoa quốc tế, Khoa Luật khối A có điểm chuẩn cao nhất là 28,25. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-  Đại học Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn ngành cao nhất là Đông phương học, lấy mức 28,5 điểm. Ngành thấp nhất là Tôn giáo học, lấy mức 20,25 điểm.

Bộ GD&ĐT cho biết, danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17 giờ ngày 1/8. Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, từ ngày 1/8 đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Căn cứ vào lịch nhập học của trường, thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên...) để làm thủ tục nhập học.Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng. 

Theo Pháp luật VN

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.