Hơn 400 tài xế bị cấm lái xe vì dương tính với ma túy

Trong đợt kiểm tra sức khỏe của lái xe mới đây, cơ quan chức năng cho biết có hơn 400 người có kết quả dương tính với ma túy.
Hơn 400 tài xế bị cấm lái xe vì dương tính với ma túy

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 400 người dương tính với ma túy, 1.400 trường hợp không đủ sức lái xe trong trong số hơn 127.000 tài xế được kiểm tra sức khỏe khắp cả nước.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hơn 127.000 lái xe ở 59 tỉnh, thành phố đã được khám sức khỏe. Còn 4 tỉnh chưa thực hiện là Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc và Sóc Trăng.

Hơn 400 tài xế bị cấm lái xe vì dương tính với ma túy - anh 1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, vẫn còn một số địa phương để các đơn vị vận tải tự tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không giám sát nên kết quả thực hiện chưa phản ánh đúng thực trạng, bỏ lọt nhiều tài xế nghiện ma túy.

Do chưa có chế tài xử lý, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Bộ Giao thông yêu cầu các Sở Giao thông ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 24 tháng với những tài xế sử dụng ma túy.

Tổng cục cũng đề xuất người bị tước bằng lái chỉ được trả lại bằng sau khi đã chấp hành đủ thời gian xử phạt, kiểm tra đạt yêu cầu về sức khỏe và có kết quả âm tính với chất ma túy tại chính cơ sở đã khám…

Ngày 28/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Sở giao thông các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế địa phương rà soát và khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải đến hết ngày 30/4.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.