Hơn 600 người thương vong vì tai nạn giao thông dịp Tết

(Ngày Nay) - Trong 7 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 368 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 200 người chết, hơn 400 người bị thương.
Trong 7 ngày Tết, cả nước trung mình mỗi ngày có 29 người tử vong vì tai nạn giao thông.
Trong 7 ngày Tết, cả nước trung mình mỗi ngày có 29 người tử vong vì tai nạn giao thông.

Theo báo cáo từ Cục CSGT (Bộ Công an) trong 7 ngày nghỉ Tết (26/1 - 1/2, tức từ 29 đến mùng 6 Tết), toàn quốc xảy ra 368 vụ tai nạn giao thông làm 203 người chết, 417 người bị thương.

Trung bình mỗi ngày có 52,6 vụ tai nạn xảy ra, 29 người chết, 63,8 người bị thương.

Các địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với Tết Nguyên đán Bính Thân 2017 là An Giang, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắc, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hòa Bình, Long An, Yên Bái và Vĩnh Phúc.

Có 6 địa phương không xảy ra tai nạn giao thông: Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai.

Về công tác xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ, theo báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý gần 18.000 trương hợp vi phạm. Tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 7 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 200 ôtô, hơn 3.700 xe môtô, tước gần 800 GPLX. So với cùng kỳ Tết Bính Thân năm 2016 tăng hơn 2.900 trường hợp (19,7%), tăng hơn 720 triệu đồng tiền phạt vi phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy cũng kiểm tra xử lý hơn 850 trường hợp, phạt gần 300 triệu đồng trong 7 ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Tại TP.HCM, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an TP.HCM (PC67), cho biết trong 5 ngày nghỉ Tết (từ 27/1 đến hết 31/1) thành phố không có người chết vì tai nạn giao thông.

Còn tại Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết, 5 người bị thương.

Trong dịp nghỉ Tết năm nay, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được 250 cuộc gọi. Các cuộc gọi chủ yếu phản án về vấn đề xe khách tăng giá cước.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia, tất cả phản ánh của người dân đã được chuyển đến các cơ quan chức năng địa phương xác minh, xử lý.

Trong thời gian tới, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ lập các đoàn công tác liên ngành để đánh giá nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tại các địa phương có số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tăng cao.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.