HS mầm non liên tiếp nhập viện vì ngộ độc, giáo viên không hay biết

Sau khi trở về từ trường, nhiều học sinh có biểu hiện sốt, nôn, đau bụng, đi ngoài, có một số em phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, khi được hỏi thì nhà trường lại nói rằng không hề hay biết.
HS mầm non liên tiếp nhập viện vì ngộ độc, giáo viên không hay biết

Theo nguồn tin phản ánh của phụ huynh, cách đây ít ngày liên tiếp nhiều học sinh của trường mầm nonThanh Đức 2, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị ngộ độc thức ăn, trong đó có 4 em bị ngộ độc nặng phải nhập viện điều trị.

HS mầm non liên tiếp nhập viện vì ngộ độc, giáo viên không hay biết ảnh 1

Trường mầm non Thanh Đức 2, nơi học sinh có biểu hiện ngộ độc.

Trong số các trường hợp bị ngộc độc có cháu Nguyễn Thị Linh Đan (SN 2013). Ngày 8/1, sau khi ăn bữa trưa xong, cháu Đan có biểu hiện nôn, đau bụng ngay tại lớp học. Sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh tới đón cháu về. Tuy nhiên, sau một ngày điều trị, cháu không đỡ nên đã được chuyển tới bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương điều trị.

Không có biểu hiện tại trường như cháu Đan, nhưng nhiều cháu khác, sau khi từ trường trở về nhà cũng có biểu hiện tương tự như nôn, sốt cao, đi ngoài liên tục. Bên cạnh các cháu bị nhẹ được chữa trị tại nhà thì có thêm 3 cháu là Trần Hữu Vụ, Chu Tuấn Minh, Nguyễn Quang Thắng (cùng SN 2013, học cùng một lớp tại trường mầm non Thanh Đức 2) phải nhập viện.

Một phụ huynh có con bị ngộ độc cho biết: Khoảng 16h ngày 8/1 vừa qua, tôi tới đón trường đón con. Lúc đó, cháu vẫn bình thường nhưng đến 22h cùng ngày thì cháu bị nôn, sốt và đi ngoài nên gia đình đã đưa tới bệnh viện điều trị.

HS mầm non liên tiếp nhập viện vì ngộ độc, giáo viên không hay biết ảnh 2

Cháu Chu Tuấn Minh được đưa tới bệnh viện sau khi điều trị tại nhà không đỡ.

Bác sỹ Võ Thị Hải, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cho biết: “Mấy ngày vừa qua, mỗi ngày có một cháu nhập viện và tất cả đều có chung triệu chứng sốt nhẹ, nôn, đau bụng, đi ngoài. Sau khi được đưa vào, bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm và truyền dịch cho các cháu. Tuy chưa có kết luận cuối cùng nhưng chúng tôi chẩn đoán các cháu bị nhiễm trùng nhiễm độc do thức ăn. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi để xác định nguyên nhân chính xác”.

Theo tìm hiểu được biết, trưa hôm xảy ra sự việc, ở trường các cháu ăn cơm với thịt gà và đậu phụ. Những món này đều được chế biến tại bếp ăn của trường.

Một phụ huynh tỏ ra khá bức xúc nói thêm: "Tôi hơi thất vọng về nhà trường bởi khi tôi gọi điện xin cho cháu nghỉ học với lí do bị đau bụng phải nhập viện thì cũng chỉ nhận được câu hỏi thăm bâng quơ của cô giáo mà thôi. Chúng tôi không mong gì, chỉ mong con cái của mình được quan tâm hơn để yên tâm làm việc".

Để làm rõ sự việc, PV Người Đưa Tin đã liên lạc với cô Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Đức 2. Điều đáng ngạc nhiên là, cô hiệu trưởng không hề hay biết việc nhiều học trinh của trường bị ngộ độc và phải nhập việc như đã nói ở trên.

“Vừa qua, duy chỉ có trường hợp cháu Nguyễn Thị Linh Đan bị đau bụng, nôn ở lớp học, ngay sau đó trường đã liên lạc với phụ huynh đón về chăm sóc. Còn các trường hợp khác chúng tôi không biết, nhà trường không nhận được thông tin gì từ phía gia đình học sinh”(?!).

Được biết, sau khi điều trị tích cực, hiện sức khỏe của các em học sinh đều đã ổn định.

P.V

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.