Huy động hơn 600 người hộ đê sông Vinh

(Ngày Nay) - Trong 3 ngày 12-14/10, hơn 2000 lượt cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân và nhân dân đã được huy động  cứu đê sông Vinh, đoạn qua khối Tân Phượng, phường Vinh Tân (TP Vinh). 
Huy động hơn 600 người hộ đê sông Vinh

Chiều 14/10, khoảng 600 người gồm Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh, Quân khu 4, dân quân, bảo vệ dân phố... tiếp tục ra ứng cứu đê sông Vinh đảm bảo an toàn trước cơn bão số 11 đang đổ bộ.

Hàng trăm mét khối đá rời đã được vận chuyển đến bên bờ sông Vinh để tiếp tục gia cố đê sông Vinh cứu đê, cứu hơn 4.100 người dân phường Vinh Tân không bị ngập bởi vỡ đê, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Huy động hơn 600 người hộ đê sông Vinh ảnh 1 Các chiến sỹ công an, bộ đội khẩn trương đóng bì và vận chuyển hơn 200 khối cát từ khoảng cách 300m vào gia cố đoạn đê bị sạt lở.. Ảnh: Báo Nghệ An
Huy động hơn 600 người hộ đê sông Vinh ảnh 2Các chiến sĩ công an được điều động đi hộ đê chống lũ. Ảnh: Báo Nghệ An

Trao đổi với báo Nghệ An, ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh - người đang trực tiếp chỉ đạo công tác hộ đê cho biết: Chỉ cần nước dâng lên gần 1m nữa thì khả năng vỡ là rất dễ xảy ra. Nếu vỡ đê sẽ gây ngập lụt hơn 1.000 hộ dân với 4.150 người. 

Ngoài ra, Trung đoàn 764 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cũng đã điều động 100 cán bộ chiến sỹ giúp Thành phố Vinh khẩn cấp cứu đê sông Vinh.

 Hiện các lực lượng đã, đang, tiếp tục đóng cọc tre, sử dụng bao cát và rọ đá gia cố tại những vị trí xung yếu. Thành phố cũng đang vận động người dân có các biện pháp chủ động ứng phó nếu vỡ đê, như chuẩn bị nhu yếu phẩm, di dời người tài sản lên những vị trí cao và tại UBND phường Vinh Tân.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.