KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần'

KCN Tân Đức sau khi dỡ bỏ rào chắn, mở nước cho công ty Nhật Bản, tiếp tục tố cáo Công an đồn Tân Đức và Công an huyện Đức Hòa (Tỉnh Long An) “khủng bố tinh thần” và có hành vi “làm khó, làm dễ”.
KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần'

Liên quan đến việc tranh chấp giữa KCN Tân Đức với Công ty TNHH Tango Candy (100% vốn Nhật Bản) diễn ra tại huyện Đức Hòa, ngày 27/3, ông Trần Dương, Giám đốc truyền thông Công ty Tân Đức, cho biết sở dĩ công ty ông tháo bỏ đất, dỡ rào chắn khỏi cổng Công ty Tango Candy là làm theo lời khuyên của UBND tỉnh Long An.

"Chúng tôi bỏ đi hàng rào trước Công ty Tango Candy để thực hiện đúng quan điểm tạo điện kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư. Việc đổ đất, rào chắn chỉ diễn ra trên phần đất của Công ty Tân Đức nên chúng tôi không vi phạm pháp luật. Chúng tôi làm vậy để tạo áp lực cho Tango Candy phải đóng tiền” - ông Dương nói.

Theo ông Dương, trong quá trình dựng hàng rào tại Công ty Nhật Bản, vẫn chừa lối cho công nhân ra vào, không bịt kín hoàn toàn.

KCN Tân Đức tố công an 'khủng bố tinh thần' ảnh 1

Đống đất, rào ngăn cản lối ra vào của ô tô trước cổng Công ty TNHH Tango Candy (KCN Tân Đức, Long An), ảnh chụp ngày 20/3.

Ông Dương cũng cho rằng từ ngày 23 đến 25/3, phía công ty ông được Công an đồn Tân Đức mời lên làm việc, có sự giám sát của đại diện Đội hình sự Công an huyện Đức Hòa.

Ông Dương nói: “Phía công an có động thái khủng bố tinh thần chúng tôi. Họ liên tục lặp đi, lặp lại những câu hỏi suốt 6h, từ 15h đến 21h15 ngày 23/3. Sự can thiệp bất bình thường của Công an đồn Tân Đức khiến chúng tôi nghi ngờ họ gây áp lực bằng hình thức hình sự hóa sự việc dân sự giữa hai doanh nghiệp”.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công an đồn Tân Đức cho biết thực hiện đúng quy trình, thời gian làm việc dài là vì thông tin chưa được làm rõ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Tango Candy bày tỏ: "Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Tân Đức phải làm hợp đồng phí sử dụng hạ tầng với mức giá 8.500 đồng/m2/năm và không có mức lãi phạt, không phải đóng dưới hình thức tạm thu”.

Theo NLĐ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.