Kêu gọi xây dựng trung tâm tẩy độc cho nạn nhân nhiễm dioxin

(Ngày Nay) - Anh hùng lao động, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng sẽ quyên góp 1 tỷ đồng cùng với thành phố xây dựng trung tâm tẩy độc cho các nạn nhân bị nhiễm dioxin.
Tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt, bắt tay Chủ tịch UBND TP.
Tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt, bắt tay Chủ tịch UBND TP.

Chiều 24/1 (27 Tháng Chạp), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến chúc Tết các nhà khoa học, trí thức, anh hùng lao động và các cơ sở tôn giáo.

Đến chúc Tết GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn (82 tuổi, quận 10), Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cảm ơn giáo sư đã có nhiều đóng góp cho lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Chủ tịch UBND TP cam kết với GS Chu Phạm Ngọc Sơn sau Tết Đinh Dậu, UBND TP.HCM sẽ khai trương trung tâm xét nghiệm mẫu để đưa ra các tiêu chí đánh giá, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng thực phẩm.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo TP đã đến chúc Tết tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt (77 tuổi, huyện Nhà Bè).

Gặp gỡ lãnh đạo TP, ông Nhựt cho biết đã đề xuất nhiều giải pháp cho đất nước. Trước tình trạng lũ lụt ở miền Trung gây chết nhiều người, ông đã viết thư gửi cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất 7 giải pháp cần xử lý.

Tiến sĩ Nhựt cho rằng rễ cây thì giữ nước, hạn chế lũ lụt và tạo ra sông, suối, nhưng người dân thì làm ngược lại và bị thiên nhiên trả thù. “Đứng trước thực trạng đó chúng ta không thể bó tay”, tiến sĩ Nhựt nói.

Trong đề xuất gửi Thủ tướng, ngoài việc kiểm tra, thanh tra thủy điện xả lũ, ông khuyên người dân nên làm nhà sàn, đổ cột bê tông cao hơn mực nước lũ để chống ngập.

“Nhà nước có thể cho dân vay tiền làm nhà, chứ không năm nào cũng chống lũ thì số tiền ủng hộ đồng bào hàng năm còn nhiều hơn số tiền xây nhà. Nhà hư còn làm lại được, chứ chết người sao lấy lại được”, ông Nhựt trăn trở.

Cũng trăn trở về nhiều vấn đề của đất nước, Anh hùng lao động, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (73 tuổi, quận 1) đề xuất thành phố huy động nguồn đầu tư cho xây trung tâm tẩy độc trong năm 2017.

Bác sĩ Phượng cho biết sẽ quyên góp 1 tỷ đồng cùng với thành phố xây dựng trung tâm để tẩy độc cho các nạn nhân bị nhiễm bị nhiễm dioxin.

Trước đó, ông Phong đã thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP thăm và chúc Tết hoà thượng Thích Hiển Tu, Phó thư ký Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Xá Lợi (quận 3).

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.