Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc

Trường điện ảnh Bắc Kinh được mệnh danh ''Học viện mỹ nhân'' với những sinh viên tài năng, xinh đẹp.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 1
Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (BFA) là đại học công lập ở Trung Quốc được thành lập năm 1950. Trường được đánh giá là một trong những đại học lớn và danh tiếng nhất châu Á với nhiều cựu sinh viên thành danh ở tầm quốc tế. Với việc đề cao yếu tố ngoại hình trong quá trình tuyển sinh, trường còn được biết đến với tên gọi "Học viện mỹ nhân'', nơi quy tụ những trai xinh gái đẹp. Ảnh: Snipview
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 2
Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi, hai diễn viên được xếp vào danh sách "Tứ đại hoa đán" của Trung Quốc, đều tốt nghiệp đại học ngành Diễn xuất và cao học ngành Đạo diễn (khóa 2006) từ BFA. Trường cũng là nôi đào tạo nhiều nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc như bộ ba đạo diễn nổi tiếng Điền Tráng Tráng, Trần Khải Ca, Trương Nghệ Mưu, các diễn viên kỳ cựu Trương Thiết Lâm, Đường Quốc Cường hay những gương mặt nổi bật hiện nay như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi. Ảnh: Sina
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 3
Cán bộ giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chụp ảnh lưu niệm cùng ông Alan Phillips, Chủ tịch Viện Nghệ thuật Vancouvers. Bên cạnh đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, ''Học viện mỹ nhân'' lớn nhất châu Á thường xuyên mời các giáo sư thỉnh giảng nổi tiếng như đạo diễn James Cameron cùng những tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp điện ảnh. Ảnh: Vanarts.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 4
Sinh viên tham quan phim trường trong chương trình hoạt động hè do Học viện tổ chức. Do tính chất đặc thù của ngành điện ảnh, sinh viên phải tiếp xúc thường xuyên với quá trình quay và sản xuất các bộ phim, quan sát cách làm việc của ekip làm phim và học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ các diễn viên khác.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 5
Các thí sinh chờ đợi để đăng ký thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhằm thực hiện ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh, hàng nghìn người không ngại xếp hàng trong thời tiết lạnh giá để tìm kiếm cơ hội bước chân vào ngôi trường danh tiếng này. Ảnh:Xinhua.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 6
Phụ huynh chỉnh sửa trang phục cho con gái trước khi cô bắt đầu phần thi năng khiếu trong kỳ thi tuyển sinh. Để trúng tuyển vào trường, các thí sinh không những phải thật sự tài năng mà còn phải có ngoại hình đẹp và biết cách ăn mặc. Ảnh: Caixin
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 7
Các anh chị khóa trên chụp ảnh động viên tinh thần cho thí sinh. Là sinh viên một trường nghệ thuật danh tiếng, họ luôn chú trọng ngoại hình và phong cách cá nhân khi đứng trước ống kính. Ảnh: Youth.cn.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 8
Một tân sinh viên làm thủ tục nhập học sau kỳ tuyển sinh gắt gao. Hiện tại, BFA là một trong những đại học có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất, khi chỉ 400 đến 500 người trúng tuyển trong số hơn 100.000 thí sinh. Diễn xuất là ngành có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt nhất. Ảnh:CFP.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 9
Học viện như ngày hội nam thanh nữ tú trong ngày tân sinh viên nhập học. BFA là bước khởi đầu vững chắc cho thành công trong lĩnh vực điện ảnh của giới trẻ Trung Quốc. Ảnh:CFP.
Khám phá 'Học viện mỹ nhân' nổi tiếng ở Trung Quốc - anh 10
Diễn viên, tân cử nhân Wang Wanzhong rạng rỡ trong các bức ảnh kỷ yếu. Thời gian học tập tạo cho các cựu sinh viên thói quen chăm chút ngoại hình và luôn tỏa sáng trước giới truyền thông. Ảnh: Xinhua.

Xem thêm:

- Du học TQ những lo lắng cần được giải đáp

- Những kỷ lục thú vị về các trường đại học tại Trung Quốc

Theo Zing

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.