Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, trôi dạt trên biển

(Ngày Nay) -Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Công điện về tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên, ngư dân bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên vùng biển miền Trung trong đó có các thuyền viên của các tàu bị nạn tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định.
 
Vị trí tâm bão lúc 13h đang ở khu vực Nam Tây Nguyên - Ảnh: Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương
Vị trí tâm bão lúc 13h đang ở khu vực Nam Tây Nguyên - Ảnh: Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương

Công điện gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Công an, Ngoại giao; Ủy ban nhân dân các tỉnh: Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam; Báo nhân dân, nêu rõ:

Sáng ngày 04 tháng 11 năm 2017, bão số 12 với sức gió mạnh cấp 11, cấp 12 giật trên cấp 13 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta từ Quảng Nam đến Bình Thuận gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Tính đến trưa ngày hôm nay đã có 12 vụ tai nạn, sự cố và chìm tàu làm nhiều ngư dân, thuyền viên bị mất tích, trôi dạt trên biển, các lực lượng chức năng đã cứu được 69 người. Để khẩn trương, kịp thời tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân còn đang bị mất tích, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành và địa phương liên quan tiếp tục triển khai ngay các biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân còn đang bị mất tích, trôi dạt trên biển, đặc biệt tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng  khẩn trương, tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, trôi dạt trên biển nhất là các thuyền viên, ngư dân mất tích ở vùng biển Quy Nhơn, Bình Định và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn trên biển để tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

Ủy ban nhân dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các tỉnh có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đối với gia đình có người bị nạn và chỉ đạo cơ quan y tế sẵn sàng cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người bị thương và tổ chức tốt việc giải quyết, khắc phục hậu quả sau cơn bão./.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.