Kho vàng 4000 tấn ở Bình Thuận: Sẽ chia phần cho người phát hiện

"Trong trường hợp người dân tìm được chính xác kho báu, theo các quy định của pháp luật, người tìm ra kho vàng cũng được chia theo một tỉ lệ nhất định".
Kho vàng 4000 tấn ở Bình Thuận: Sẽ chia phần cho người phát hiện

Liên quan đến việc một người đàn ông đã thông tin tìm thấy kho vàng 4.000 tấn, báo Đất Việt dẫn lời ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra thông tin từ người cung cấp các tài liệu liên quan đến kho vàng ở Núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Được biết, người đi tìm kho báu cho rằng họ có tài liệu liên quan tới kho báu này và mong muốn tìm ra, sau đó yêu cầu các cơ quan Nhà nước quản lý bảo vệ và xử lý theo quy định của pháp luật.

"Theo quy định của nhà nước, khi có công dân đến khai báo tìm thấy báu vật, tài nguyên quý hiếm thì chính quyền ghi nhận và báo cáo lên cấp trên. Do vậy chúng tôi chỉ đạo xã cứ ghi nhận, lập biên bản”, ông Điển cho biết.

Cũng theo ông Điển, người đi tìm kho báu tự cung cấp thông tin mà mình có, cam đoan vị trí xác định là chính xác, tuy nhiên thông tin này có chính xác, đáng tin hay không thì các cơ quan chức năng phải có hướng xử lý thêm một bước nữa.

Kho vàng 4000 tấn ở Bình Thuận: Sẽ chia phần cho người phát hiện ảnh 1

Kho vàng 4000 tấn ở Bình Thuận.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cũng cho hay: "Trong trường hợp người dân tìm được chính xác kho báu, theo các quy định của pháp luật, người tìm ra kho vàng cũng được chia theo một tỉ lệ nhất định".

Trao đổi về thông tin có người cung cấp tài liệu về kho báu gần nơi ông Trần Văn Tiệp (101 tuổi, trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nghi ngờ trước đó, ông Tiệp nhanh chóng bác bỏ thông tin này, cho rằng đó là thông tin thiếu khoa học, thiếu cơ sở chứng cứ.

Theo cụ Tiệp, khi đó nếu có chôn kho vàng quân đội Nhật sẽ lấp bằng đá, chứ không thể là bê tông. Về vị trí mà người mới trình báo cho là cửa kho báu, theo cụ Tiệp “chỗ đó trước đây là biển” không thể chôn kho vàng vì sóng đánh trôi ra biển ngay.

“Muốn xác định có vàng hay không phải dùng máy móc tiên tiến của thế giới để đo mới biết. Tôi đã nhiều lần đo khu vực này rồi, không có đâu. Nó không bao giờ chôn ở đó…”, cụ Tiệp nói.

Trước đó như thông tin trên báo chí, vào ngày 4/3, một người đàn ông đến UBND xã Phước Thể đòi gặp bằng được Chủ tịch xã Đặng Ngọc Long để báo cáo khẩn cấp về kho vàng 4.000 tấn mà người này nói “vừa tìm thấy”. Đáng chú ý, người này xin không tiết lộ tên tuổi. “Chúng tôi chỉ biết, người này ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM), từng tham gia trong quân đội chế độ cũ trước năm 1975. Ông này cũng mang theo cái bản đồ vải, vẽ ngoằn ngoèo giống như của cụ Tiệp (Trần Văn Tiệp, 101 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM - PV) hồi trước. Sau đó, yêu cầu lãnh đạo xã phải đi theo ông ấy đến hiện trường để quan sát, ghi nhận và lập biên bản”, một cán bộ UBND xã Phước Thể cho biết.

Ngay sau đó, đoàn công tác của UBND xã do Chủ tịch Đặng Ngọc Long dẫn đầu cùng với người đàn ông này đến địa điểm “kho vàng”. Tại hiện trường, UBND xã ghi nhận có lộ ra hai tấm bê tông rộng khoảng 1 m2, mà theo tấm bản đồ chính là cửa... kho vàng. Vị trí này nằm cách chân núi Tàu chừng 200 m về hướng đông.

Q.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.