Không có chuyện vải thiều rớt giá do Trung Quốc ngừng mua

(Ngày Nay) - Gần đây, một số báo thông tin vải thiều rớt giá do thương nhân Trung Quốc ngừng thu mua, tuy nhiên ông Nguyễn Khanh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương Bắc Giang khẳng định, không có chuyện đó và giá vải thiều vẫn cao dù đang là cuối vụ.
Thu mua vải thiều tại Lục Ngạn Photo: Nguyễn Trường
Thu mua vải thiều tại Lục Ngạn Photo: Nguyễn Trường

Theo ông Nguyễn Khanh, hiện nay đang là giai đoạn cuối vụ thu hoạch vải thiều nên lượng vải thiều còn lại trong các vườn không nhiều. Song, giá vải thiều loại 1 vẫn mức khá cao, khoảng 40-50 nghìn đồng/kg.

Khảo sát tại Lục Ngạn cho thấy, gía vải thiều trung bình vẫn đạt khoảng 10-28 nghìn đồng/kg. Vải thiều vẫn tiêu thụ tốt ở các cửa khẩu với giá cao. Tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn, giá trung bình từ 30-35 nghìn đồng/kg, cửa khẩu thuộc tỉnh Lào Cai giá trung bình từ 30-40 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, đây là thời điểm cuối vụ nên lượng thương nhân Trung Quốc sang Lục Ngạn thu mua rút về nước đáng kể. Bên cạnh đó, vải thiều giai đoạn này thường có mẫu mã không đẹp, chất lượng không ngon như vải thiều chính vụ. Đây là lý do khiến giá vải giảm trong thời gian gần đây.

Theo thông tin từ Trung tâm xúc tiến thương mại Bắc Giang tính đến hết tháng 6, tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đạt trên 60 nghìn tấn. Trong đó, vải sớm đạt trên 31 nghìn tấn, vải chính vụ gần 29 nghìn tấn.

Tổng số lượng tiêu thụ nội địa khoảng 42 nghìn tấn, riêng thị trường phía Nam tiêu thụ khoảng 15 nghìn tấn (tiêu thụ qua chợ đầu mối Thủ Đức khoảng 12 nghìn tấn).

Giá vải chất lượng cao (VietGAP, GlobalGAP) lên đến 75 – 80 nghìn đồng/kg. Đến cuối tháng 6, Bắc Giang đã xuất khẩu được 17 nghìn tấn vải thiều sang thị trường Trung Quốc.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.