Kiểm điểm nhiều cán bộ liên quan vụ CSGT xô xát với dân

(Ngày Nay) - Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã xử lý một số cán bộ công an huyện Thới Bình do liên quan đến vụ việc một đại úy CSGT bị tố có hành vi dùng gót giày đạp vào ngực một người dân.
Đại tá Trương Ngọc Danh. Ảnh: VietNamNet
Đại tá Trương Ngọc Danh. Ảnh: VietNamNet

Chiều 8/5, trong cuộc họp giao ban báo chí, Đại tá Trương Ngọc Danh - Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã thông tin vụ đại úy Trần Hoàng Huy - công tác tại Đội CSGT, trật tự và cơ động huyện Thới Bình bị tố dùng gót giày đạp vào ngực dân, báo VietNamNet đưa tin.

Đại tá Trương Ngọc Danh cho biết, đã kiểm điểm, xử lý một số cán bộ thuộc Công an huyện Thới Bình có liên quan đến vụ việc này.

Cụ thể, Trưởng Công an huyện Thới Bình bị kiểm điểm rút kinh nghiệm; Phó trưởng công an huyện phụ trách lĩnh vực giao thông, trật tự bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì không xử lý kịp thời các sai sót, không báo cáo kịp thời lên cấp trên.

Ngoài ra, Công an tỉnh Cà Mau cũng kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018 đối với ông Nguyễn Thành Phước, Đội trưởng Đội CSGT huyện Thới Bình, điều động sang làm nhiệm vụ khác ngoài lực lượng cảnh sát giao thông. Ông Trần Hoàng Anh, cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình bị kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018.

Hai ông Triệu Phú, Lâm Quốc Bình – cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hai ông này nằm trong tổ công tác. Đại tá Trương Ngọc Danh cho biết thêm, Công an tỉnh cũng đã thông báo đến toàn lực lượng CSGT trong tỉnh rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng này.

Theo công an tỉnh Cà Mau, tổ công tác tuần tra kiểm soát của công an huyện Thới Bình vào tối xảy ra vụ việc là có sai phạm, nhưng việc xử lý không cương quyết, gây bức xúc trong dư luận.

Kiểm điểm nhiều cán bộ liên quan vụ CSGT xô xát với dân ảnh 1Anh Giang - người bị đại úy Huy tấn công. Ảnh: Zing

Gần 4 tháng trước, anh Bùi Văn Giang (40 tuổi, ngụ xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) tố cáo bị đại úy Huy đạp đến nhập viện. Vụ việc xảy ra đêm 15/1, ở khu vực gần cầu Kênh 6, xã Tân Bằng.

Theo anh Giang, sau khi nhậu với bạn, anh chạy xe về thì thấy cảnh sát giao thông phía trước nên dừng xe trên cầu Kênh 6. Sau đó anh đến gặp lực lượng tuần tra để xin dẫn bộ qua chốt nhưng không được cảnh sát đồng ý.

"Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ xe và đo nồng độ cồn. Tôi xin dẫn bộ chứ không chạy xe nhưng các anh không cho. Sau đó tôi gạt tay khiến một cảnh sát ngã xuống ghế. Anh này ngồi dậy dùng giày đạp vào người tôi", anh Giang kể.

Công an tỉnh Cà Mau kết luận đại úy Huy té ngã sau khi giằng co với anh Giang. Từ đó, tinh thần cảnh sát giao thông này bị kích động, mất bình tĩnh nên đã đạp vào vùng ngực anh Giang, theo báo Zing.vn

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.