Kiểm tra PCCC 14 cơ sở vui chơi, giải trí ở TP.HCM

Địa điểm được chọn để kiểm tra gồm các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim tại quận 1-3-4, Bình Thạnh, Tân Phú...
Các biển hiệu karaoke tiềm ẩn nguy cơ gây cháy lớn.
Các biển hiệu karaoke tiềm ẩn nguy cơ gây cháy lớn.

Đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho biết từ ngày 29/11 đến 27/12, đơn vị này sẽ phối hợp với UBND TP.HCM cùng đoàn thanh tra liên ngành tổng kiếm tra an toàn PCCC tại 14 cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người.

Theo đó, các địa điểm được chọn để kiểm tra tập trung vào các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim tại các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, Tân Phú, Tân Bình và quận Bình Thạnh. 

Nội dung kiểm tra bao gồm 11 vấn đề liên quan đến công tác PCCC. Trong đó, đoàn sẽ đặc biệt quan tâm đến độ an toàn của các biển quảng cáo tại các cở sở, địa điểm vui chơi.

Bên cạnh đó, đoàn thanh tra liên ngành cũng sẽ kiểm tra giấy phép kinh doanh, kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC. Đoàn cũng sẽ nhắc nhở về việc sử dụng nguồn lửa, tình trạng các lối thoát nạn, khả năng hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng sự cố...

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc PCCC TP.HCM, cho biết trong giai đoạn cuối năm, nhất là khi chuyển từ mùa mưa sang khô, kiểm tra độ an toàn PCCC là hết sức quan trọng. Ngoài những nơi bị kiểm tra, một số nơi khác sẽ được để ý tới như chợ, đình chùa, trung tâm thương mại và những nơi tập trung đông người.

“Đây là hoạt động định kỳ hàng năm. Sau khi kiểm tra, nếu cơ sở vi phạm nhẹ có thể lập biên bản phạt tiền, nặng có thể tạm định chỉ kinh doanh để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra”, ông Bửu nhấn mạnh.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.