Kỷ luật nhiều người vụ cấp đất rừng cho nguyên thường vụ tỉnh uỷ

(Ngày Nay) - Ông Phạm Đình Bộ - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song cùng hai lãnh đạo phòng nông nghiệp bị khiển trách, 7 cán bộ công chức khác phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Kỷ luật nhiều người vụ cấp đất rừng cho nguyên thường vụ tỉnh uỷ

Ngày 13/5, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết huyện Đắk Song đã có báo cáo kết quả xử lý các sai phạm liên quan đến vụ UBND huyện Đắk Song đã làm thủ tục cấp 13ha đất rừng cho ông Nguyễn Thanh Sơn và vợ là bà Từ Thị Khanh giai đoạn từ 2003-2008.

Ông Sơn và bà Khanh đều là cán bộ nhà nước, ông Sơn nguyên là giám đốc Sở KH-ĐT Đắk Nông, nguyên Thường vụ Tỉnh uỷ - bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Đắk Nông.

Trong vụ việc cấp đất cho vợ chồng ông Sơn này, trước đó Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông và các cơ quan ban ngành đã xác minh và khẳng định ông Sơn và bà Khanh không thuộc diện được cấp đất rừng nhưng vẫn kê khai không trung thực để được nhận đất;

Quy trình thủ tục trong việc cấp đất được các cơ quan tại huyện Đắk Song làm không đúng, từ đây UBND huyện Đắk Song đã làm thủ tục cấp tổng cộng trên 13.000 m2 đất rừng, chia làm nhiều lô cho hộ ông Nguyễn Thanh Sơn.

Sau khi UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc, UBND huyện Đắk Song đã thành lập hội đồng kỷ luật và ra nhiều quyết định đối với các cá nhân có sai phạm.

Cụ thể, kỷ luật khiển trách các lãnh đạo gồm ông Phạm Đình Bộ - phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Đắk Nông (nguyên phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song), ông Hồ Viết Lượng - bí thư Đảng uỷ xã Thuận Hạnh (nguyên trưởng Phòng Nông nghiệp địa chính Đắk Song), ông Hồ Tiến Quốc - chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất Đắk Song (nguyên phó Phòng Nông nghiệp địa chính Đắk Song).

Ngoài ra, còn có 7 cán bộ công chức nguyên là lãnh đạo phòng Tài nguyên và môi trường, phòng Nông nghiệp huyện Đắk Song, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân bị yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Giải trình về sai phạm của mình những cán bộ liên quan cho rằng do các yếu tố khách quan, ranh giới đất rừng của ngành lâm nghiệp không rõ ràng dẫn đến việc xác định thiếu chính xác vị trí trên bản đồ so với thực địa. Việc sai sót này là vô ý, không có chủ ý để lấy mưu lợi cho cá nhân.

Theo Tuổi trẻ

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.