Kỳ thi quốc gia 2018: Xuất hiện những thí sinh đạt 9,75 điểm môn văn

(Ngày Nay) - Về điểm thi THPT quốc gia 2018, tính đến hiện tại, đã có hai thí sinh đạt 9,75 điểm bài thi môn Ngữ văn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin từ báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ngày 8/7, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương này đã hoàn tất việc chấm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và gửi toàn bộ dữ liệu điểm ra Bộ Giáo dục và Đào tạo chờ công bố.

Theo ông Quốc, qua đọc một số bài thi môn Ngữ văn của học sinh thì chất lượng làm bài rất tốt.

“Hiện toàn bộ dữ liệu điểm đã được chuyển ra Bộ quản lý, sở không được đấu nối vào dữ liệu này. Tuy nhiên, về điểm số cao nhất của môn Văn thì có thí sinh chắc chắn đạt 9,75 điểm.

Còn về thí sinh đạt điểm 10 của môn này thì tôi chưa chắc chắn. Bởi theo một số thầy cô thì khi chấm vòng 1 đã xuất hiện điểm 10 môn Văn, sau đó còn chấm lại các vòng sau nên không biết rõ thế nào. Ở vòng sau này thì thầy cô chấm khắt khe, chặt chẽ hơn và cũng rất dặt dè khi cho điểm 10”, ông Quốc nói.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, bài thi môn Ngữ văn của địa phương đạt điểm cao nhất là 9,75. Số bài thi đạt điểm dưới trung bình khoảng 25%.

Phổ điểm chủ yếu dao động từ 5 đến 8 điểm. Một số ít bài thi bị điểm dưới 2. Có 5 thí sinh dính điểm liệt (0,75 điểm) vì viết không đúng ý đề bài.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hải Dương cho biết, tỉnh này cũng đã chấm xong 20.000 bài thi môn Ngữ văn và bài thi có điểm cao nhất là 9,5.

Phổ điểm bài thi môn Ngữ văn chủ yếu dao động từ 5-7, cũng có những trường hợp bị điểm liệt.

Ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu cho biết, địa phương đã chấm xong 3.000 bài thi môn Ngữ Văn.

Theo thống kê, bài thi có điểm cao nhất của môn này là 8,75 điểm. Ngoài ra, cũng có 2 bài thi bị điểm liệt (một bài 0,5 điểm và một bài 0,75 điểm).

Ngày 17/7 công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 20/7, các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh; in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Sau khi biết điểm thi THPT 2018, từ ngày 19/7 - 26/7 thí sinh có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018 khi truy cập vào cổng thông tin: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.