Ký túc xá 77 tỷ đồng không một bóng sinh viên

KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa được đầu tư xây dựng với kinh phí 77 tỷ đồng, quy mô 1000 sinh viên nhưng luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài" chờ đợi sinh viên.
Ký túc xá 77 tỷ đồng không một bóng sinh viên

Theo phản ánh của Dân trí và báo Khánh Hòa Online, KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 70 tỷ đồng nhưng chỉ hoạt động cầm chừng, thiếu vắng sinh viên đến ở.

Năm 2012, Sở Y tế và Sở Xây dựng đã đầu tư xây dựng KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Tháng 3/2014, sau khi xây dựng xong, Sở Xây dựng giao cho Trung tâm Quản lý nhà và chung cư vận hành khai thác. Tuy nhiên, năm học 2014 - 2015 chỉ có khoảng 100 SV đăng ký ở; đến năm học 2015 - 2016 có khoảng 300 SV. Cả khu KTX rộng hàng nghìn mét vuông, với 4 khối nhà, công suất 960 chỗ ở nhưng chỉ hoạt động cầm chừng. Riêng khối nhà dành cho nữ nằm ở phía sau thì bỏ hoang.

Ký túc xá 77 tỷ đồng không một bóng sinh viên ảnh 1

Ký túc xa hoành tráng nhưng thiếu sinh viên đến.

Trên Dân trí dẫn lại thông tin từ Trung tâm Quản lý nhà và chung cư cho biết, mặc dù đã “khuyến mãi” miễn phí 3 tháng đầu cho sinh viên, mức giá thuê ưu đãi từ 108.000 - 153.000 đồng/SV/tháng; đầu tư hệ thống đồng hồ đo điện, dịch vụ đi kèm; sửa chữa đường vào KTX… nhưng không hiểu sao vẫn rất ít SV đến đăng ký tá túc, sinh hoạt.

Trước tình trạng trên, ông Trương Quang Thuận, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Khánh Hòa cho biết trên Dân trí rằng nhà trường đã trả lại cho UBND tỉnh vì không đủ kinh phí duy tu bảo dưỡng khối nhà, trả tiền lương cho nhân viên bảo vệ.

Lý do vì sao sinh viên không đến KTX ở được cho là "đường quá xa, ở nơi vắng vẻ, nguy hiểm, không đảm bảo an ninh", ông Thuận cho biết trên báo Khánh Hòa Online.

P.V

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.