Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao

Sau vật thể lạ ở Tuyên Quang, một vật thể lớn hình cầu bằng nhựa và nilon lại vừa rơi xuống một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam khiến người dân xôn xao.
Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao

Chiều 11-1, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Bh’nướch Bíp, Chủ tịch UBND xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, xác nhận khoảng 16 giờ chiều 10-1, tại đoạn đường dân sinh trước Trạm Y tế xã Za Hung, một vật thể hình cầu bằng nhựa và nilon được người dân phát hiện rơi xuống từ không trung.

Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao ảnh 1

Vật thể lạ rơi xuống có nhiều chữ Trung Quốc.

Qua mô tả, vật thể này có hình quả cầu màu xám, trên thân có in nhiều hình ảnh mặt người, cùng dòng chữ như Hán tự và một loại chữ khác gần giống chữ Lào hoặc Campuchia. Qua kiểm tra sơ bộ, vật thể này có chiều rộng khoảng 2 m, chiều dài khoảng 10 m, cùng dây dù dài hàng trăm mét. Trên từng đoạn dây dù được buộc theo những tấm vải trang trí, gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao.

Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao ảnh 2

Theo người dân địa phương, trước khi rơi xuống đất, quả cầu này bay lơ lửng trên không trung theo hướng từ xã Dang (huyện Tây Giang) sang. Trong quá trình rơi xuống đất, quả cầu đã bị vướng vào trụ phát sóng, sau đó dạt trên ngọn cây keo của người dân địa phương khiến nhiều phần bị rách.

Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao ảnh 3

Vật thể lạ khá dài như hình quả cầu.

Sau khi quả cầu được phát hiện, rất đông người dân kéo đến xem. Để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng gồm dân quân, công an xã đến phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng của huyện Đông Giang.

Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao ảnh 4

Kèm theo là rất nhiều quần áo thổ cẩm rơi xuống.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang, cho biết đã cử cán bộ xuống nắm tình hình, đưa quả cầu về trụ sở UBND xã Zà Hung để quản lý. Hiện tại, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm văn bản báo cáo lên tỉnh để tỉnh cử lực lượng chức năng lên kiểm tra, xác định xem vật thể lạ này là cái gì cũng như nguồn gốc xuất xứ của nó.

Lại xuất hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Quảng Nam gây xôn xao ảnh 5

Vật thể lạ ở Tuyên Quang rơi trước đó vài ngày.

Đáng chú ý không lâu trước đó, dư luận cũng từng được phen xôn xao bàn tán khi vật thể lạ liên tiếp rơi xuống 2 tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái. Theo đó, kết luận ban đầu xác định vật thể này có thể là bộ phận tên lửa đẩy của thiết bị không gian hoặc quân sự.

M.K

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.