Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu điểm danh vì 'ngót' cán bộ dự họp

(Ngày Nay) - Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã yêu cầu thống kê cán bộ rời đi khi cuộc họp chưa kết thúc và công khai danh tính nếu không có lý do chính đáng.
Nhiều hàng ghế trống khi cuộc họp chưa kết thúc.
Nhiều hàng ghế trống khi cuộc họp chưa kết thúc.

Ngày 11/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Hà Nội tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Cuối cuộc họp, nhiều hàng ghế bị bỏ trống.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thành phố đã chỉ đạo thống kê lại số cán bộ ra về và cho rằng hành động trên là “thiếu kỷ cương”.

“Tôi cũng xin lỗi các đồng chí ở Trung ương, hội nghị lúc đầu thì đông hơn nhưng đến giờ bị ngót mất một phần, tôi đang cho anh Sơn (Phó văn phòng) thống kê lại quận huyện nào, sở ngành nào, đơn vị nào về”, ông Sửu nói.

Phó chủ tịch thành phố cho rằng, nếu cán bộ dự họp có việc đột xuất, phải về sớm giải quyết công việc chung thì có thể báo lại cho bộ phận tổ chức hội nghị, “không nên lẳng lặng ra về”.

“Cái kỷ cương hành chính ở đâu, đầu giờ ông đến họp, giữa giờ là ông chuồn”, Phó chủ tịch thành phố bức xúc.

Theo ông Sửu, tình trạng cán bộ bỏ dở cuộc họp không phải là hiện tượng cá biệt. Thành phố từng có văn bản nhắc nhở các quận, huyện, sở, ngành vì bỏ họp.

Lãnh đạo thành phố cho hay, sau khi thống kê số cán bộ về sớm sẽ “công khai đích danh”.

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu điểm danh vì 'ngót' cán bộ dự họp ảnh 1Phó chủ tịch TP Hà Nội đã yêu cầu bộ phận tổ chức hội nghị điểm danh số cán bộ về sớm. 

Sự việc tương tự cũng xảy ra khi ông Nguyễn Văn Sửu chủ trì Hội nghị về nông nghiệp ngày 5/7/2016. Lãnh đạo UBND quận, huyện Thường Tín, Đông Anh, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Ba Đình, Tây Hồ không tham dự và không báo cáo lý do vắng mặt.

Sau đó, thành phố đã ra văn bản “nhắc nhở nghiêm khắc lãnh đạo các đơn vị vắng mặt nêu trên”.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.