Lấy ý kiến dân Đồng Nai về nhà ga sân bay Long Thành

(Ngày Nay) -Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày 108 bản vẽ thiết kế nhà ga sân bay Long Thành tại Đồng Nai để người dân đánh giá, chọn ra kiến trúc phù hợp nhất.
Một trong số những thiết kế sân bay Long Thành.
Một trong số những thiết kế sân bay Long Thành.

Ngày 19/12, ông Nguyễn Khắc Phong, Chánh văn phòng Ban quản lý dự án Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết sẽ tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành từ ngày 28/12 đến 11/1/2017.

Hoạt động nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều phía về dự án để chủ đầu tư xem xét, lựa chọn kiến trúc phù hợp báo cáo nghiên cứu khả thi. 

Theo kế hoạch, Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức các cụm pano trưng bày 108 bản vẽ thuộc 9 phương án thiết kế của 9 đơn vị dự thi kiến trúc. Trong đó bao gồm bản vẽ phối cảnh nội, ngoại thất nhà ga, bản vẽ mặt bằng kiến trúc các tầng của công trình, quy hoạch mặt bằng tổng thể và nội dung tóm tắt thông tin chính của dự án.

Cảng hàng không Việt Nam cho biết các tổ chức, cá nhân có mặt tại địa điểm trưng bày sẽ được đơn vị phát phiếu để điền ý kiến và bày tỏ quan điểm, nhận xét về các phương án thiết kế. Phiếu đóng góp ý kiến sẽ được tổng hợp hàng ngày, tổ chức kiểm đếm, niêm phong và chuyển kết quả lên ban tổ chức.

Cùng ngày, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tổ chức khảo sát, chọn địa điểm để Cảng hàng không Việt Nam tổ chức trưng bày bản vẽ kiến trúc.

Theo ông Vĩnh, việc lấy ý kiến người dân về kiến trúc nhà ga hành khách Sân bay Long Thành là cần thiết. Tỉnh sẽ chọn hội trường Bảo tàng Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm nơi trưng bày vì đây là khu vực trung tâm, đảm bảo không gian tiếp nhận người tham gia, đảm bảo an ninh trật tự.

Chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015. Mục tiêu dự án là xây dựng sân bay đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế. Đây được đánh giá là dự án quan trọng của quốc gia và hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Theo Ban quản lý dự án Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay Long Thành được chia 3 giai đoạn.

Trong đó, gia đoạn 1 sẽ xây dựng đường băng cất, hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất tiếp nhận 25 triệu hành khách mỗi năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Chậm nhất đến năm 2025, các hạng mục này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng thêm đường băng cấu hình mở và nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách, 1,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.