Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời

(Ngày Nay) - Giáp Tết ông Táo, người dân làng nghề Tân Cổ (Thanh Hóa) hối hả giăng lưới, lội bùn thu hoạch cá chép đỏ. Năm nay, giá cá dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng mỗi kg.
 
 
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 1Từ ngày 20 đến ngày 22/12 âm lịch, người dân làng Tân Cổ (xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) hối hả thu hoạch cá chép. Tân Cổ là làng nghề nuôi cá chép có từ lâu đời, đặc biệt là cá chép đỏ làm "phương tiện" cho ngày ông Công, ông Táo về trời (23 tháng Chạp âm lịch).
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 2Ở ngôi làng này, nhà nào cũng có ao nuôi cá, ít thì một, nhiều thì đến 3 - 4 ao. Cá được người dân nuôi trước Tết khoảng 5-6 tháng. Thức ăn chủ yếu của loài cá này là rong rêu, sinh vật...
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 3Cá được thu hoạch nhiều lần trong ngày, khi còn nước thì người dân dùng lưới kéo. Khi bơm hết nước ra khỏi ao, họ lội bì bõm thu hoạch những con cá cuối cùng.
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 4Nhiều em nhỏ cũng hào hứng lội bùn giúp gia đình thu hoạch cá chép để bán cho khách thập phương.
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 5

Một ao nuôi cá thường có nhiều người thu hoạch với nhiều công đoạn. Sau khi vớt cá cho vào xô, người trên bờ nhanh chóng di chuyển cá đến ao nước sạch.

Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 6Cá được chăm sóc cẩn thận trong ao nước sạch để chờ thương lái đến mua. "Khác với mọi năm, năm nay nhờ có thời tiết ấm áp nên chúng tôi được mùa. Tết năm nay, bà con rất vui mừng", một chủ ao nuôi cá chép đỏ vui mừng chia sẻ
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 7Anh Nguyễn Văn Bảy (48 tuổi) cho hay để nuôi được giống cá chép đỏ phục vụ đúng vào dịp Tết ông Táo, người nuôi phải rất kỳ công chăm sóc. Ngay từ khâu chọn con giống đến khâu vệ sinh nguồn nước đều được chú trọng. Bởi nếu nguồn nước bẩn thì cá sẽ bị nấm rồi chết dần.
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 8Nhiều thương lái cho hay cá chép làng Tân Cổ luôn được thị trường ưa chuộng vì có màu đỏ óng, to đều, không có đốm đen.
Lội bùn thu hoạch cá chép trước ngày ông Táo về trời ảnh 9Từ ngày 15 tháng Chạp, thương lái đã bắt đầu về làng Tân Cổ đặt hàng cá chép đỏ cho ngày ông Táo chầu trời. Trong hai ngày 21-22 tháng Chạp, thương lái đổ về làng Tân Cổ lấy hàng. Cá chép làng Tân Cổ được đóng vào bao nylon, bơm ôxy, đưa đi khắp các tỉnh lân cận. Năm nay, giá cá bán sỉ tại ao dao động 80.000 đến 100.000 đồng/1 kg, bán lẻ 20.000-30.000 đồng/3 con. Trừ chi phí, các hộ nuôi 3-4 ao cá thu về 30 đến 50 triệu đồng.
Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: