Lớp tiếng Anh miễn phí của người cựu binh Mỹ năm xưa

(Ngày Nay) - Suốt hai năm nay ở Hà Nội có một lớp học giao tiếp tiếng Anh miễn phí của một người cựu binh  Mỹ.
Thầy Paul Harding cùng những học viên của mình
Thầy Paul Harding cùng những học viên của mình

Lần thứ hai sang Việt Nam, thầy Paul Harding đã bước sang tuổi 70. Người cựu binh già đã từng có thời gian tham chiến tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên rằng: “Những hành động mà đất nước chúng tôi đã làm là một nỗi xấu hổ lớn với tôi. Tôi cảm thấy mình bắt buộc phải quay lại đây để giúp người dân Việt Nam”. Dự án “The free school” là tâm huyết của tôi muốn làm điều gì đó để bù đắp lại những điều chúng tôi đã làm với các bạn.

Thầy Paul chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn ban đầu khi thành lập “The free school”, đó là việc xin cấp phép lao động cho nước ngoài ở Việt Nam vì thầy là người ngoại quốc. Rồi đến khi các lớp học đi vào ổn định số các lượng học viên tăng lên rất nhanh thì khó khăn lúc này lại là đảm bảo được chất lượng cho các buổi học. Chính vì thế, thầy kêu gọi các tình nguyện viên là người nước ngoài để cùng tham gia giảng dạy cho các em học viên.

Lớp tiếng Anh miễn phí của người cựu binh Mỹ năm xưa ảnh 1Thầy Paul cùng Đức Phong sau khi kết thúc buổi học

Ninh Đức Phong một trong những học viên đầu tiên của thầy, hiện tại đã trở thành trợ giảng của “The free school” chia sẻ: “Ban đầu chỉ có vài người một lớp. Sau một thời gian quy mô mở ra nhiều hơn, đến nay là năm thứ ba với hơn mười lớp, số lượng học sinh là 350 người và ngày càng tăng lên. Chương trình học được chia thành 4 lớp gồm lớp phát âm, giao tiếp cơ bản, giao tiếp trung bình và giao tiếp nâng cao. Học các tuổi tối từ thứ tư đến thứ 7. Đặc biệt sáng và chiều chủ nhật là các lớp dành cho các em học sinh nhỏ tuổi”.

Lớp tiếng Anh miễn phí của người cựu binh Mỹ năm xưa ảnh 2Các bà, các mẹ tuổi đã ngoài 55 tuổi vẫn sôi nổi khi học tiếng Anh

Mỗi ca học có từ 3-4 nhóm học. Mỗi nhóm học có từ 10-12 học viên do một giáo viên nước ngoài với sự giúp đỡ của một trợ giảng người Việt. Điều đặc biệt của lớp học này đó là sự đa dạng học viên. Tham gia lớp học có thể là một em học sinh phổ thông, một bạn sinh viên, người đang đi làm hay cả các bác đã nghỉ hưu. Có em học sinh chỉ mới 5-6 tuổi nhưng cũng có những cô, bác đã ngoài 55 tuổi. 

“The free school” là chương trình dạy tiếng Anh miễn phí cho người Việt do một cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam đứng ra tổ chức. Hiện tại các lớp học được tổ chức ở phòng học của  Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.