Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn

(Ngày Nay) - Mưa giảm nhưng thủy điện tiếp tục xả lũ nên toàn xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn ngập sâu gần 3 m, nhiều gia đình hết lương thực sau 3 ngày cầm cự trên nóc nhà.
Trong khi hầu khắp khu vực nước đang rút dần thì chiều 16/10, lũ ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có dấu hiệu dâng cao. Nguyên nhân được cho là nhà máy thủy điện Hố Hô tiếp tục xả lũ. Người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê) đứng trên tầng hai các trường học mong ch
Trong khi hầu khắp khu vực nước đang rút dần thì chiều 16/10, lũ ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có dấu hiệu dâng cao. Nguyên nhân được cho là nhà máy thủy điện Hố Hô tiếp tục xả lũ. Người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê) đứng trên tầng hai các trường học mong ch
Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 1

Nhà chức trách Hà Tĩnh đã chuyển hàng trăm thùng mì tôm, nước đóng chai về trụ sở UBND xã Phương Mỹ để phân phát tới bà con.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 2

Cán bộ xã tiếp nhận đồ cứu trợ từ các đoàn thể.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 3

Mọi ngả đường bị chia cắt, không điện, không nước sạch, không củi lửa, nhiều gia đình khá giả muốn mua lương thực cũng khó. Vì vậy thấy các đoàn cứu trợ, nhiều người đã vẫy tay ra hiệu.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 4

Đợt lũ này, nhà anh Hồ Xuân Sinh, xóm Ấp Tiến (xã Phương Mỹ) bị thiệt hại nặng. "Ba con trâu của gia đình đưa lên vùng cao tránh lũ thì bị tàu hỏa tông chết cả ba", mẹ anh Sinh vừa nhận hàng cứu trợ vừa kể.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 5

"Mấy hôm nay gia đình thiếu đồ ăn, bố mẹ cháu phải tranh thủ trời tạnh đi đánh cá, kiếm ít thức ăn về cho gia đình", con gái út anh Sinh cho biết.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 6

Nhà bà Nguyễn Thị Liễu (64 tuổi) bị nước tràn vào ngập hết đồ đạc. Bà cùng các con dựng bè chòi nhỏ giữa "biển nước" để trú ngụ.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 7

Bà Liễu có cha già cùng con trai 28 tuổi bị chất độc màu da cam đang bám víu trên tấm bè. "Tôi cần nước sạch và lương thực, nếu nước cứ tiếp tục dâng thì vài ngày tới không biết thế nào, sợ chòi tạm bị lũ cuốn đi mất", bà Liễu lo lắng.

Lũ chưa rút, nhiều người dân Hà Tĩnh cạn kiệt đồ ăn ảnh 8

Ông Nguyễn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy xã Phương Mỹ cho biết toàn xã có 183 hộ đang bị ngập gần 3 m. "Nếu trời không mưa thì cũng phải 5-6 ngày nữa nước mới rút", ông Quân nhận định.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh, từ đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Mưa lớn kết hợp thủy điện xả lũ khiến mực nước sông suối dâng cao, tràn vào làng xã, gây ngập nặng ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Tới chiều 16/10, Hà Tĩnh ghi nhận 4 người chết, hơn 24.000 nhà bị ngập.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.