Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn

Huyện miền núi Mường Lát (Thanh Hóa) vẫn bị cô lập, lương thực tại chỗ đã cạn. Hàng ngàn hộ dân nơi đây chỉ biết ngồi chờ đoàn cứu trợ tỉnh tiếp tế gạo.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện cho biết, do bị mưa lũ cô lập từ gần một tuần nay, lượng lương thực, thực phẩm trong dân và các nguồn huy động của huyện đã cạn.

Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 1
Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 2

 Những gói mì tôm lúc này rất cần thiết cho người dân vùng lũ.

Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 3

 Đoàn cứu trợ phải vượt đường sông, nước chảy xiết mới lên được vùng cô lập.

Trong khi đó, các điểm sạt lở ước tính khoảng 5-6 ngày nữa mới có thể lưu thông trở lại. Với đà như thế này, hơn 600 hộ dân với gần 2.500 nhân khẩu đã phải di dời đang đứng trước nguy cơ thiếu lương thực.

Theo ông Cường, từ ngày được di dời đến nơi ở mới, mỗi khẩu được hỗ trợ 5-6 kg gạo. Hiện nay lượng gạo của huyện huy động để cấp cho người dân cũng thiếu. Tại các bản, lượng lương thực, thực phẩm trong dân đang cạn dần.

Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 4

Trời không mưa, 4 ngày nữa đường mới thông

Hiện ở Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 (Quân khu 4) có 50 người dân của huyện Mường Lát đang được hỗ trợ ăn ở tại đơn vị. Tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Mường Lát, 350 người đang được đơn vị bố trí ăn, ở tại doanh trại Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Trước tình cảnh trên, chiều qua, tỉnh Thanh Hóa đã đưa gạo cứu đói lên huyện Mường Lát. Tuy nhiên đoạn đường từ xã Nhi Sơn đến trung tâm huyện bị sạt lở nặng nên công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn.

Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 5

 Nhiều bản làng ở Mường Lát bị vùi lấp sau lũ.

Lũ cuốn phăng trăm nhà: Ngàn người Thanh Hóa sắp hết cái ăn ảnh 6

 Người dân đang đứng trước nguy cơ thiếu lương thực

Chính quyền huyện đã phải dùng xe máy vận chuyển gạo trên quãng đường 10km, sau đó sử dụng cano chở gạo qua sông Mã, rồi đưa về trung tâm huyện để phân phối cứu đói cho dân.

“Nước sông Mã vẫn đang cao, chảy xiết nên việc vận chuyển gạo rất khó khăn, nguy hiểm. Dự kiến 4 tấn gạo cứu đói do tỉnh đưa lên phải vận chuyển mất 2 ngày mới xong”, ông Cường thông tin.

Ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT cho hay, nếu thời tiết thuận lợi, không có mưa thì nhanh nhất cũng phải 3-4 ngày nữa mới có thể thông được tuyến quốc lộ 15C từ TP Thanh Hóa lên Mường Lát. Khi đó Mường Lát mới thoát cảnh cô lập.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.