Lũ lụt trên diện rộng ở các tỉnh phía Bắc, 13 người chết, mất tích

Theo thống kê mới nhất, mưa lũ đã làm 13 người chết, mất tích ở các tỉnh miền núi phía Bắc đồng thời cũng làm tốc mái trên 160 nhà, gần 360 căn nhà bị sập, đổ...
Lũ lụt trên diện rộng ở các tỉnh phía Bắc, 13 người chết, mất tích

Ban chỉ đạo PCLB Trung ương cho biết, đến sáng nay 21/7, mưa lũ đã làm 13 người chết, mất tích ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lũ lụt trên diện rộng ở các tỉnh phía Bắc, 13 người chết, mất tích - anh 1

Trong đó, Lạng Sơn 5 người, Lai Châu 1 người, Cao bằng 1 người, Bắc Kạn 1 người; có 2 người mất tích ở Sơn La và Lai Châu. Ngoài ra, ở Lào Cai, có 3 người bị sét đánh chết khi đang trú mưa dưới gốc cây.

Theo thống kê mới nhất, mưa lũ cũng làm tốc mái trên 160 nhà, gần 360 căn nhà bị sập, đổ, hư hại, nặng nhất là Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn… Riêng tại Lạng Sơn, hơn 5.800 căn nhà bị ngập do nước dâng cao.

Do mưa lớn máy ngày qua, nhiều diện tích nông nghiệp ở các tỉnh miền núi cũng thiệt hại nặng: Gần 3.300 ha lúa bị đổ ngập (Điện Biên hơn 70 ha, Lạng Sơn 2.000 ha, Tuyên Quang gần 100 ha, Sơn La gần 160 ha, Bắc Kạn gần 160 ha…). Về hoa màu, diện tích bị ngập đỏ cũng lên đến 160 ha, chủ yếu ở Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn…

Mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, gây khó khăn đi lại. Tại Lạng Sơn, các tuyến quốc lộ 1B, 4A, 4B, 279 và một số đường tỉnh lộ bị chia cắt giao thông do do ngập và sạt lở đất. Lai Châu có quốc lộ 279 và một số tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, hiện chưa thông xe.

Ngoài ra nhiều tuyến giao thông khác cũng bị sạt lở: Tại Bắc Kạn (Quốc lộ 3B và một số tỉnh lộ); Hà Giang (Quốc lộ 4C, 34, 279); Yên Bái (Quốc lộ 32 sạt lở tại Km327); Sơn La (Quốc lộ 43, 6B, 279). Hầu hết các điểm sạt lở trên đã được xử lý, cho thông xe.

Theo báo cáo nhanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện hệ thống lưới điện phân phối tại Quảng Ninh, Cao Bằng đã khắc phục xong sự cố. Các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Giang và Lạng Sơn đang tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

EVN cũng cho biết, sau 3 trận rung động ở Sơn La (cường độ trận rung động lớn nhất đạt 4,3 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5km), Cty Thủy điện Sơn La đã kiểm tra toàn bộ công trình và không phát hiện hiện tượng bất thường nào, nhà máy và đập vận hành bình thường.

Sáng nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, hiện trên lưu vực thượng lưu sông Đà đang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước trên sông Đà, Thao, Lô, sông Thái Bình đang lên.

Do mưa lớn ở thượng lưu và tăng cường lượng nước xả từ các hồ chứa phía Trung Quốc, lưu lượng đến hồ Sơn La có khả năng tăng trở lại, đến trưa chiều ngày 21/7 có khả năng lên mức 12.000m3/s, sau đó biến đổi chậm.

Cần đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất ở các tỉnh Lai Châu (huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tam Đường); Lào Cai (huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Sa Pa).

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.