Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích

(Ngày Nay) - Từ đêm qua, trên địa bàn 2 tỉnh đã xuất hiện mưa to đến rất to, gây ra lũ quét gây thiệt hại to lớn về người và của.
Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích

Tại Sơn La, mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương; cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường Quốc lộ 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích ảnh 1Lũ quét khiến giao thông huyện Mường La tê liệt. Ảnh: Báo Sơn La
Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích ảnh 2 Hơn 1000 người thuộc các lực lượng vũ trang được huy động để cứu trợ đồng bào. Ảnh: Báo Sơn La

Hiện huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên khắc phục thiên tai tại chỗ; đồng thời huy động 1.000 người thuộc lực lượng vũ trang huyện, đoàn viên thanh niên, cán bộ, viên chức huyện có mặt tại chỗ tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ trong vùng có nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự, theo báo Sơn La.

Đến 9h40 sáng nay, đã có 3 người chết, 10 người mất tích, 2 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi.

Tại Yên Bái, theo thông tin từ ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10 giờ sáng 3/8, số người thiệt mạng do lũ ống gây ra đã tăng lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích ảnh 3 Lũ ở suối Nậm Kim, tại khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (khu vực có Trường liên cấp trung học cơ sở và tiểu học Võ Thị Sáu cùng nhiều hộ dân sinh sống) đã xảy ra lũ ống, cuốn trôi ít nhất 4 người . Ảnh: Báo yên Bái 
Lũ quét kinh hoàng tại Sơn La và Yên Bái khiến 17 người chết, mất tích ảnh 4Các lực lượng đã được huy động khắc phục hậu quả sau lũ. Ảnh: Báo Yên Bái

Cơn lũ ống đêm 2/8 lao qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải với tốc độ khủng khiếp, gần như cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của lũ. Các thiệt hại công trình công cộng như trường học, sân vận động.... Thiệt hại về cơ sở vật chất đang tiếp tục thống kê, báo Yên Bái đưa tin.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.