Lực lượng công an Hà Nội ra quân kiểm tra, trấn áp tội phạm toàn thành phố

(Ngày Nay) - Bắt đầu từ 23h ngày 10/10/2017 đến ngày 10/1/2018, các tổ công tác của Công an thành phố Hà Nội thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên toàn thành phố
Lực lượng công an Hà Nội ra quân kiểm tra, trấn áp tội phạm toàn thành phố

Ngày 10/10, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về “Tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm để phòng ngừa, trấn áp tội phạm".

Bắt đầu từ 23h ngày 10/10/2017 đến ngày 10/1/2018, các tổ công tác của Công an thành phố Hà Nội gồm nhiều lực lượng như cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên toàn thành phố. Những tổ công tác này tiến hành kiểm tra trực tiếp, đột xuất tại các địa bàn công cộng thường xuyên tụ tập đông người hoặc tập trung các đối tượng hình sự, ma túy tại một số quận, huyện phức tạp về an ninh trật tự, theo TTXVN.

Lực lượng công an Hà Nội ra quân kiểm tra, trấn áp tội phạm toàn thành phố ảnh 1 Việc kiểm tra, kiểm soát sẽ được CATP Hà Nội triển khai ở các địa bàn công cộng, giáp ranh, những khu vực phức tạp về tình hình ANTT. Ảnh: ANTĐ

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS trình bày biện pháp triển khai, phối hợp Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội đối với lực lượng CSHS trên toàn thành phố. Cụ thể, Phòng CSHS thành lập 6 tổ công tác do 6 chỉ huy phòng làm tổ trưởng có nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại 12 quận trong nội thành. Mỗi tổ công tác gồm 12 đồng chí được tuyển chọn kỹ càng từ nhiều phòng nghiệp vụ; tăng cường đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ, vũ khí để đảm bảo tuần tra kiểm soát hiệu quả.

Bên cạnh việc tuần tra công khai, Phòng CSHS còn tung trinh sát làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các tổ công tác. Đại tá Dương Văn Giáp cũng lưu ý các tổ công tác trong quá trình kiểm tra phòng ngừa cần tập trung vào những khu vực, địa bàn giáp ranh, công cộng, hạn chế kiểm tra ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Những cơ sở này sẽ được giao cho Công an các quận, huyện và phòng chức năng kiểm tra theo chuyên đề, kế hoạch. Chỉ huy Phòng CSHS cũng yêu cầu các tổ công tác trong quá trình thưc hiện nhiệm vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Từng vị trí CBCS phải được phân công, phân nhiệm cụ thể. Trấn áp mạnh mẽ những đối tượng vi phạm. Bên cạnh những địa bàn công cộng, khu vực giáp ranh, Trưởng Phòng CSHS cũng lưu ý Công an các quận, huyện, thị xã cần tập trung kiểm tra tất cả những địa điểm phức tạp, người nghi vấn, để phòng ngừa tội phạm.

Điều hành phần tham luận của các đơn vị, Thiếu tướng Đinh Văn Toản lưu ý thêm những biện pháp triển khai nhằm thực hiện hiệu quả Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội. Thiếu tướng Đinh Văn Toản chỉ đạo Công an các quận, huyện và thị xã cần đánh giá sâu về tình hình địa bàn để tổ chức kiểm tra, kiểm soát hành chính hiệu quả; phối hợp nhuần nhuyễn các biện pháp từ mật phục, hóa trang, trinh sát đến công khai. Kiểm soát có trọng tâm trọng điểm, những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

Riêng 15 tổ công tác 141 được giao cho Trưởng Phòng CSGT chịu trách nhiệm nghiên cứu thời gian làm nhiệm vụ để phối hợp hiệu quả với các tổ công tác. Mỗi đêm có trên 100 tổ công tác tuần tra kiểm soát vừa công khai vừa bí mật. Khi bắt giữ đối tượng phải nhanh chóng điều tra, truy kích đến cùng, làm rõ những đối tượng có liên quan để xử lý hiệu quả cũng như phục vụ hiệu quả công tác điều tra các vụ án, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.