Lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích

Hiện đã khoanh vùng vị trí nghi 2 máy bay Su-22 mất tích, lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm trong phạm vi này.
Lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích

Liên quan đến vụ 2 máy bay Su-22 mất tích, theo tin mới nhất, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, cho hay, vị trí nghi 2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam mất tích hiện đang được khoanh vùng trong phạm vi 10036’36 độ Vĩ Bắc - 108051’30 độ Kinh Đông. Hiện tại, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tập trung tìm trong tọa độ này.

Lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích - anh 1

Máy bay của lực lượng không quân, tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay mất tích gồm có 1 trực thăng của sư đoàn 370, 1 tàu cảnh sát biển vùng 3, 2 tàu Hải quân vùng 4, 1 tàu tìm kiếm cứu nạn Biên phòng Bình Thuận, cùng tàu của các ngư dân đang hoạt động ở khu vực lân cận.

Trước đó, thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cho hay, lúc 11h45 ngày 16/4, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy.

Lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích - anh 2

Hai chiếc Su-22 rơi gần đảo Phú Quý. Đồ họa: Tiến Thành

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14h50 ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.
Cho đến sáng nay (17/4), liên lạc với đồn Biên phòng đảo Phú Quý, đơn vị này cho hay, hiện tại, ngoài 3 thùng dầu phụ nghi là của 2 máy bay Su-22 bị mất liên lạc, các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm được gì thêm, liên quan đến 2 chiếc máy bay. Đặc biệt, vẫn chưa xác định được tung tích của các phi công.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Cách tính lương hưu theo Luật BHXH sửa đổi năm 2014

Hai con cá lăng "khủng" mắc câu ngư dân trên sông Sêrêpốk

Danh tính các đại gia mua dâm người mẫu, diễn viên giá nghìn USD

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.