Lý do ông Trần Đăng Tuấn bị loại dù được tín nhiệm 100% từ cử tri

Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ TP Hà Nội xung quanh việc ông Trần Đăng Tuấn và các ứng viên bị loại sau hiệp thương lần 3.
Lý do ông Trần Đăng Tuấn bị loại dù được tín nhiệm 100% từ cử tri

Như đã đưa tin, tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 chốt danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội của Hà Nội diễn ra trong sáng 15/4, ông Trần Đăng Tuấn - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng 45 người thuộc trường hợp tự ứng cử khác đã bị loại khỏi danh sách.

Trước đó, tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác, ông Trần Đăng Tuấn đều đạt tín nhiệm 100%. Việc ông Trần Đăng Tuấn bị loại khỏi danh sách khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Lý do ông Trần Đăng Tuấn bị loại dù được tín nhiệm 100% từ cử tri ảnh 1

Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ TP Hà Nội tiếp xúc báo chí sau buổi hiệp thương lần 3 - (Ảnh: Nhất Nam).

Trước thông tin ông Tuấn bị loại trong vòng hiệp thương lần 3, các phóng viên đã đặt câu hỏi đối với bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ TP Hà Nội.

Bà Oanh mặc dù không giải thích cụ thể trường hợp của ông Trần Đăng Tuấn nhưng đưa ra lý giải: Những người đưa vào danh sách hiệp thương thứ 2, 3 thì cơ bản đều đủ tín nhiệm, điều kiện.

"Ở đây với số lượng, cơ cấu, thành phần được phân bổ chỉ có hạn nên chúng ta nói với nhau nôm na là "so bó đũa, chọn cột cờ" chứ không phải những người đó không đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, đạo đức, uy tín, trách nhiệm” - bà Lê Thị Kim Oanh nói.

Theo bà Oanh, có những người tín nhiệm rất cao nhưng còn phải xem xét họ có đại diện, sức lan tỏa cho số đông trong xã hội hay không, giúp cho phát triển thủ đô, đất nước hay không khi đứng ở vị trí, cương vị, lĩnh vực, ngành nghề người ta tham gia hoạt động.

Bà Oanh trước đó thông tin tổng số đại biểu dự vòng hiệp thương lần thứ 3 chốt danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội của Hà Nội diễn ra trong sáng 15/4, là 83 người.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết, ông Trần Đăng Tuấn chỉ được 13/83 đại biểu tham dự ủng hộ vào danh sách bầu đại biểu Quốc hội của Hà Nội.

Trước đó, công bố sau buổi làm việc sáng 15/4, bà Oanh cho biết có 38 người được lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Trong đó có 2 người là trường hợp tự ứng cử, 36 người thuộc trường hợp được giới thiệu ứng cử.

Bà Oanh cho biết, danh sách sơ bộ sau hội nghị nghiệp thương lần 2, Hà Nội có 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội (39 người được đề cử và 48 người tự ứng cử). Trước khi diễn ra hội nghị hiệp thương lần 3, có 15 người ứng cử xin rút.

Nhất Nam

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.