Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Rất nhiều hành khách bức xúc vì chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị hoãn liên tục, hành khách lên máy bay ngồi chờ 2 tiếng đồng hồ rồi lại đi xuống. Nhiều người trong số họ phải ngủ qua đêm tại sân bay.

Một hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines bay từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN190 vào 20h10 ngày 14/5 cho biết: "Vé của tôi đi chuyến 20h10 bằng máy bay A321 nhưng nhân viên mặt đất cho biết bộ phận kỹ thuật báo lỗi nên chúng tôi được chuyển xuống chuyến bay VN190 bằng máy bay lớn boeing 787-9. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cất cánh thì máy bay lại quay trở lại rồi thông báo chuyển toàn bộ hành khách sang một máy bay A321".

Nhưng sau khi lên máy bay đó ngồi khoảng 1 tiếng đồng hồ thì hành khách lại được thông báo quay trở lại nhà ga. Hành khách rất bức xúc vì cho rằng VNA lại cho chúng tôi lên chính chiếc máy bay A321 bị hỏng trước đó". 

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng ảnh 1Nửa đêm, hành khách vạ vật chờ thông tin chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội bị sự cố.

Chuyến bay được thông báo hoãn nhiều lần liền, sau khi không bay được, hành khách di chuyển lại nhà chờ đã được phát nước và bánh mì. Khung cảnh trong nhà chờ tại khu vực quầy boarding số 6 khá căng thẳng do phải sắp xếp một nửa số hành khách được bay chuyến kế tiếp và số còn lại phải dàn trải cho những chuyến sau đó trong sáng ngày 15/5.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng ảnh 2Nhiều hành khách không được xếp chuyến bay ngay phải lấy vé để bay chuyến kế tiếp vào sáng ngày 15/5.

Cũng có mặt trên chuyến bay, anh Ngô Huy Hòa cho biết: "Lần thứ nhất chúng tôi lên máy bay lúc hơn 20h, ngồi trên máy bay 2 tiếng đồng hồ rồi lại xuống nhà ga. Lần thứ hai chúng tôi lên máy bay lúc 1h15 sáng, đến 3h sáng thì lại quay lại nhà ga".

Bạn Hòa chia sẻ thêm, tình trạng thời điểm đó rất căng thẳng vì nhiều hành khách nổi nóng. Đây quả thực là một đêm vật vã với người già và trẻ nhỏ.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng ảnh 3Một hành khách tranh thủ chợp mắt ngủ chờ chuyến bay, rất nhiều trẻ nhỏ phải ngủ trên tay người thân trong đêm 14/5.

Được biết 4h sáng ngày 15/5 chuyến bay đầu tiên cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã chở theo gần 200 hành khách, số còn lại nằm chờ tại sân bay Đà Nẵng để đi các chuyến kế tiếp, một số ít được nhân viên hãng lo cho nghỉ tại khách sạn trong nội đô thành phố Đà Nẵng.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng ảnh 4Chiếc máy bay Boeing 787-9 đang được thợ kĩ thuật kiểm tra cánh trái ở sân bay Đà Nẵng sáng 15/5
Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay Đà Nẵng ảnh 5Hành khách sau khi được phát bánh mì được tích chữ R vào vé máy bay.

Theo Thời Đại

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.