MTA HANOI 2016 thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia

Triển lãm Quốc tế Máy công cụ, Cơ khí chính xác và Gia công Kim loại miền Bắc (MTA HANOI) 2016 năm nay có tới 16 công ty Hàn Quốc tham gia.
MTA HANOI 2016 thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia

Theo đó, MTA HANOI 2016 sẽ diễn ra từ 26-28/4/2016 tại Trung tâm Triển Lãm Quốc Tế (I.C.E). MTA HANOI 2016 được xem cầu nối giao thương đầy giá trị giữa các lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu với các đơn vị cung cấp thiết bị công nghệ trong nước.

MTA HANOI 2016 chào đón một lượng lớn các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, trưng bày công nghệ, thiết bị, và giải pháp tân tiến, phù hợp cho sự phát triển của các ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam. Được biết, đã có 16 công ty Hàn Quốc xác nhận tham gia vào triển lãm năm nay, chiếm 9,14% trên tổng số đơn vị tham gia triển lãm.

MTA HANOI 2016 thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia ảnh 1

MTA HANOI 2016 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế (Ảnh MTA HANOI).

Ông Ryu Hang Ha – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết “Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và các tập đoàn lớn ở nước ngoài. Hàn Quốc đang từng bước tận dụng được tiềm năng đầu tư của Việt Nam với rất nhiều dự án đầu tư có giá trị hàng tỷ USD, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và chế biến. Về MTA HANOI 2016, chúng tôi nhận thấy đây là sự kiện triển lãm lớn nhất và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam, là cơ hội quý giá cho các công ty thành viên của chúng tôi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng tiềm năng, mở rộng mạng lưới kinh doanh và đạt được nhiều giao dịch thành công tại sự kiện”

Từ năm 2015, Việt Nam đã chứng kiến một làn sóng đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) mạnh mẽ đến từ Hàn Quốc. Với tổng số vốn đầu tư 25 tỷ USD, Hàn Quốc đã vượt qua các nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu khác như: Đài Loan, Singapore và Nhật Bản để trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng vốn đầu tư Hàn Quốc chảy vào Việt Nam được giải thích bởi tốc độ phát triển kinh tế ổn định và bền vững, nguồn nhân lực dồi dào, cũng như sự tồn tại của hai tập đoàn công nghệ lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam là Samsung và LG. Phần lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hướng sự quan tâm đến ngành công nghiệp sản xuất và chế biến, với khoảng 2.566 dự án có tổng giá trị lên tới 24.03 tỷ USD, chiếm hơn 90% tổng số vốn đăng ký.

Các dự án đầu tư này đóng góp vai trò quan trọng trong nghành công nghiệp sản xuất, góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế, ổn định cán cân thương mại tại Việt Nam.

Văn Từ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.