Mưa đá hiếm gặp, kéo dài hơn 1 giờ tại Nghệ An

Trận mưa đá hiếm gặp, kéo dài hơn 1 giờ xuất hiện tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Mưa đá hiếm gặp, kéo dài hơn 1 giờ tại Nghệ An
Tin trên Tiền Phong, thông tin từ UBND huyện Tương Dương cho biết, lúc 15h ngày 29/3, một trận mưa đá kèm theo gió lốc bất ngờ xuất hiện tại xã biên giới Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương) và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Cơn mưa đá đã làm cho nhiều nhà cửa, công trình trên địa bàn xã biên giới bị thiệt hại đáng kể.

Hầu hết viên đá có kích thước từ 2-3 cm. Do mưa kéo dài nên làm cho nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng.

Mưa đá hiếm gặp, kéo dài hơn 1 giờ tại Nghệ An - anh 1

Những viên đá nhặt được trong trận mưa đá (Ảnh do UBND huyện Tương Dương cung cấp).

Trao đổi với VnExpress ông Lê Đức Cương, Phó giám đốc Đài thủy văn Bắc trung bộ cho biết, trận mưa đá là hiện tượng hiếm gặp nhưng đã được cảnh báo trước đó chừng một tiếng. Cụ thể lúc hơn 15h chiều 29/3 qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, rađa thời tiết tại Vinh cho thấy trên khu vực phía Tây Thanh Hóa và Tây bắc Nghệ An xuất hiện những đám mây đối lưu khá mạnh. Hiện những đám mây đối lưu này đang gây mưa rào, dông ở các khu vực nói trên và tiếp tục di chuyển về phía đông nam.
Cảnh báo những đám mây đối lưu này sẽ di chuyển tới khu vực Quế Phong, Quỳ Châu, Tương Dương gây ra mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện gió giật mạnh hoặc các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác.

Được biết, Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt – Lào, chưa có đường cho xe cơ giới, chưa có điện lưới, chưa có chợ và là xã gặp nhiều khó khăn... Để đi vào xã Mai Sơn, người dân phải dùng thuyền trên lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ hoặc; ngược dòng Nậm Nơn mới ra được trung tâm của huyện.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Dự báo thời tiết hôm nay 30/3: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 30/3 - 1/4

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.