Mưa đá ở Hà Nội và Hòa Bình

(Ngày Nay) - Chiều 21/4, trận mưa đá lớn diễn ra Sơn Tây (Hà Nội) và Hòa Bình với hạt đá đường kính 1-3 cm. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và hoa màu.
Mưa đá rơi ở Sơn Tây, Hà Nội.
Mưa đá rơi ở Sơn Tây, Hà Nội.

Hội tụ gió trên cao kết hợp không khí lạnh tăng cường đã gây mưa rào diện rộng một số nơi ở Hà Nội, trong đó xã Đường Lâm (Sơn Tây) xuất hiện mưa đá lúc 16h50, đường kính hạt lớn nhất 2,5 cm.

"Tiếng rầm rầm trên mái nhà khiến cả gia đình tôi giật mình chạy ra xem, hóa ra là mưa đá. Ban đầu nó rơi thưa thớt, sau đó tăng dần cả về số lượng và kích thước", anh Nguyễn Huy Ba, người dân địa phương nói.

Mưa đá chỉ diễn ra trong 15 phút, sau đó trời hửng nắng. Anh Ba cho biết, phải đến 15 năm nay người dân nơi đây mới được chứng kiến cảnh tượng này. Trước đây, hạt mưa đá không có kích thước lớn như vậy.

Không chỉ Hà Nội, gần 17h tại một số huyện như Đà Bắc, Kim Bôi, Cao Phong, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình cũng xuất hiện mưa đá trong 5-7 phút, có hạt đường kính đến 3 cm. Địa phương đang thống kê thiệt hại.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa đá có thể tiếp tục xuất hiện vào ngày mai ở vùng núi Bắc Bộ do tác động của không khí lạnh.

Tại Việt Nam, mưa đá thường xảy ra ở vùng núi hay khu vực giáp biển, giáp núi, ở đồng bằng ít hơn. Hiện tượng này thường hình thành trong các tháng chuyển tiếp từ mùa lạnh sang mùa nóng (tháng 4-6), hoặc từ mùa nóng sang mùa lạnh (tháng 9-11). Sự tranh chấp giữa hai khối không khí nóng và lạnh tạo nên những vùng đối lưu rất mạnh, gây mưa giông kèm mưa đá.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.