Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích

(Ngày Nay) - Một người đàn ông ở bản Cáp Na (xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã bị lũ cuốn trôi trên đường đi làm về.

Trong mấy giờ qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La, nhiều nơi có mưa to đến rất to đã gây thiệt hại về người, tài sản, hoa màu, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, ách tắc cục bộ.

Dự báo từ ngày 29/8 đến hết ngày 1/9, tỉnh Sơn La tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến từ 200 - 300mm, có nơi trên 350mm.

Theo ghi nhận của PV báo VOV, tại huyện Mai Sơn, mưa lũ đã làm ông Vì Văn Sơn, sinh năm 1977 ở bản Cáp Na, xã Nà Bó mất tích.

Trước đó, ông Sơn đi làm nương về qua suối gặp trận lũ, ông Sơn đã bị cuốn trôi theo dòng suối.

Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích ảnh 1

 Quốc lộ 4G từ Sơn La vào huyện Sông Mã bị ngập sâu chiều 28/8. (Ảnh: VOV)

Mưa lũ hiện đang diễn biến phức tạp tại nhiều xã của huyện Mai Sơn, trong đó có xã Nà Bó, Nà Ớt và Tà Hộc.

Vào chiều hôm qua (28/8), mưa to, lũ lớn đã làm ngập hết tầng 1 của trường Trung học cơ sở xã Nà Ớt và Trung học cơ sở- phổ thông dân tộc bán trú xã Tà Hộc.

Mưa lũ cũng làm ngập, hư hỏng một số tuyến đường từ huyện đến các xã; nhiều diện tích hoa màu bị ngập, vùi lấp.

Ông Hà Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) cho biết: “Hiện nay chúng tôi cũng đang chỉ đạo các phòng ban, các xã phối hợp với trạm thủy văn cầu sắt theo dõi mực nước của suối Pàn lên, hiện có nơi rút, có nơi chưa rút, có nơi rút rất chậm. Các xã tiếp tục xuống các hộ dân để rà soát các điểm xung yếu để kịp thời di chuyển các hộ, nếu mà có nguy cơ sạt lở cao thì di chuyển ngay”.

Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích ảnh 2

 Trường THCS Nà Ớt bị ngập nặng. (Ảnh: Thanh Thủy)

Còn theo nguồn tin của Vietnamnet, lũ quét tại xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La cũng khiến bà con nơm nớp lo sợ trận lũ kinh hoàng năm 2016 lặp lại.

Trao đổi với PV, ông Tòng Văn Pùa, Chủ tịch xã Nặm Păm cho biết, mưa lớn kéo dài gây ra lũ quét, làm ảnh hưởng đến quá trình thi công các công trình xây dựng cơ sở vật chất cho bà con sau trận lũ lịch sử 2016. Rất may là chưa có thiệt hại nặng về tài sản của người dân.

Một số xã dọc suối Nặm Păm, nhiều hộ gia đình có nhà ở gần suối phải di chuyển lên địa điểm an toàn để tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Do trời vẫn đang mưa nên xã vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể. 

Mưa lớn cũng gây nên sạt lở đất từ ta luy dương xuống lòng đường quốc lộ 279, đoạn thuộc xã Mường Bú, huyện Mường La khiến tuyến đường bị ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích ảnh 3

 Lũ quét tại xã Nặm Păm, huyện Mường La, Sơn La. (Ảnh: Hoàng Hà)

Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích ảnh 4

 (Ảnh: Hoàng Hà)

Mưa lũ ở Sơn La khiến 1 người mất tích ảnh 5

Sạt lở đất từ ta luy dương xuống lòng đường quốc lộ 279. (Ảnh: Hoàng Hà)

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.