Nam Định: Xử phạt hành chính lái xe biển xanh chèn ép xe khách

(Ngày Nay) - Chiếc xe biển xanh là xe của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định, tài xế đã thừa nhận sai phạm cũng như nộp phạt hành chính, ngoài ra người này sẽ bị xem xét kỷ luật tại cơ quan.
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: Dân trí
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: Dân trí

Ngày 15/3, Trao đổi với báo VnExpress, Trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt tài xế xe biển xanh cố tình lạng lách, chèn ép xe khách khi chạy trên quốc lộ.

Theo cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra vào 14h chiều 11/3, trên quốc lộ 21B, đoạn qua xã Đồng Quang, huyện Nam Trực (Nam Định). Chiếc Toyota Camry biển Nam Định được cảnh sát xác định là của Ban tổ chức Tỉnh ủy do lái xe Nguyễn Xuân Thủy (58 tuổi) điều khiển. 

Tài xế Thủy khi được mời làm việc đã thừa nhận hành vi của mình là sai.

“Lỗi của lái xe Thủy là cố tình không nhường đường cho xe xin vượt có đủ điều kiện an toàn”, trung tá Dũng thông tin và cho hay, đơn vị ra quyết định xử phạt lái xe mức 350.000 đồng, đồng thời nhắc nhở không tái phạm.

Trả lời báo Dân trí liên quan đến vụ việc,  Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định cũng xác nhận đây là xe ô tô trang bị cho Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định. Sau khi xảy ra vụ việc, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định đã xác minh trước khi xảy ra vụ việc trên, lái xe Nguyễn Xuân Thủy đã tự ý mang xe của cơ quan về quê ở huyện Trực Ninh ăn giỗ, khi quay lên thành phố Nam Định thì chèn ép, không cho xe khác vượt.

Đồng thời, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định cũng yêu cầu lái xe Thủy làm tường trình, kiểm điểm. Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tiến hành họp và đưa ra hình thức kỷ luật tương xứng với vi phạm của lái xe này.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.